Kỳ lạ xe khách Hoàng Hà được “ưu ái” chạy vượt tuyến, lập bến cóc

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 19/08/2019 07:33

Thời gian gần đây, nhà xe Hoàng Hà (Thái Bình) liên tiếp hoạt động vi phạm về ATGT như chạy tốc độ "rùa bò", dừng đỗ, đón trả khách tuỳ tiện, phá lộ trình... dù đã bị xử phạt nhiều lần.


4783C7E9-CC47-46FD-8E0C-63A7653DAFC7.
Xe khách Hoàng Hà (Thái Bình - Hà Nội) vô tư chạy sai hành trình, lập bến cóc trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) đón trả khách.

Theo quy định, sau khi rời bến Yên Nghĩa, xe khách liên tỉnh có tải trọng trên 24 chỗ phải di chuyển theo đường Quang Trung đến ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn rồi rẽ trái hoặc phải, không được phép lưu thông trên tuyến Quang Trung - Trần Phú - Nguyễn Trãi. Tuy nhiên, ghi nhận của Tạp chí Giao thông vận tải, còn nhiều nhà xe bất chấp lệnh cấm, thoải mái đón trả khách ở những tuyến cấm. Tình trạng bức xúc này không quá khó để xử lý, cơ quan chức năng đã vào cuộc nhưng vẫn tái phát. Các chuyên gia cho rằng, hoàn toàn có thể đặt ra khả năng bảo kê trong trường hợp này...

Có mặt tại ngã tư Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội), chúng tôi dễ dàng nhận thấy nhiều xe khách từ 29 - 34 chỗ ngang nhiên đi sai lộ trình vào đường cấm. Nổi bật nhất là nhà xe Hoàng Hà (Hà Nội - Thái Bình). Từ sáng sớm ngày 17/8, có hàng chục chuyến xe BKS như: 17B-016.91, 17B-016.12, 17B-016.74, 17B-015.03, 17B-015.05…đi qua tuyến đường cấm mà không vấp phải bất cứ sự kiểm tra, kiểm soát nào của lực lượng chức năng.

Trong khi đó, vào giờ cao điểm, có mặt tại ngã tư Cầu Trắng, cạnh trụ sở của Sở GTVT Hà Nội (Phùng Hưng, Hà Đông), chúng tôi dễ dàng nhận thấy hàng loạt xe khách mang thương hiệu hãng xe Hoàng Hà liên tục dừng xe ngay giữa lòng đường đón, trả khách tại các bến “cóc”.

Đáng nói, do không có điểm đón cố định, nhà xe này bất chấp, sẵn sàng cho khách hàng xuống xe ngay giữa đường, trước dòng phương tiện đông đúc đang lưu thông với tốc độ cao.

“Đường đông, mà tôi thấy xe khách chạy rất ẩu, cứ có khách là phanh gấp đón, bất chấp các phương tiện khác đang lưu thông. Có những lúc đón khách, lái xe vừa cho xe chạy trong lúc khách lên, gây nguy hiểm không chỉ cho phương tiện xung quanh mà còn cho chính hành khách...” - anh Hùng, một người dân gần Bách hóa Thanh Xuân cho hay.

00C64A55-CB6A-4FC4-9922-54150A5E771A.
Đội TTGT quận Hà Đông xửl lý xr khách Hoàng Hà lỗi “Không chạy đúng hành trình vận tải qui định”.

Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2019, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, phát hiện xử lý hàng trăm vụ vi phạm việc đón, trả hành khách không đúng nơi quy định, chạy không đúng tuyến đường, lịch trình, hành trình vận tải, trả khách tại nơi cấm dừng, cấm đỗ…. Trong đó, có gần chục vụ liên quan tới xe khách Hoàng Hà chạy sai hành trình, vi phạm dừng, đỗ không đúng quy định.

Sáng 17/8, trao đổi với Tạp chí GTVT Giao thông, đại diện Đội TTGT quận Hà Đông thông tin, sáng cùng ngày, lực lượng TTGT quận Hà Đông phối hợp cùng Đội CSGT số 7 – Phòng CSGT đã tiến hành lập biên bản, đồng thời “thu” phù hiệu 2 tháng đối với ô tô khách thuộc Cty CP Hoàng Hà vi phạm lỗi “Không chạy đúng hành trình vận tải qui định”.

FC84ACC8-2AD1-4388-9F46-5F8C4D9A08B4.
Xe khách 17B-015.03 của Cty CP Hoàng Hà chạy sai hành trình bị Đội CSGT số 7 - Phòng CSGT Hà Nội xử lý.

”Đối với các trường hợp ô tô khách Hoàng Hà vi phạm “Không chạy đúng hành trình vận tải qui định” bị “thu” phù hiệu chạy tuyến trong 2 tháng mà chủ xe, đơn vị vận tải, doanh nghiệp tự cho ô tô khách hoạt động vận chuyển khách thì đó được coi như là xe chạy dù và sẽ bị cơ quan chức năng trên tuyến đường phát hiện xử lý theo qui định”, đại diện Đội TTGT quận Hà Đông cho biết thêm.

Trao đổi với PV Tạp chí GTVT, ông Bùi Huy Quang, Trưởng phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Thái Bình cũng cho hay, đã có văn bản nhắc nhở nhà xe Hoàng Hà, nếu tái phạm, Sở sẽ có hình thức xử lý thích đáng. 

Ông Bùi Danh Liên, chuyên gia vận tải cho hay, việc phát hiện, xử lý các xe khách vi phạm chạy trên các tuyến đường không khó, thậm chí chỉ cần ngồi trên máy theo dõi thiết bị giám sát hành trình. “Quan trọng là cơ quan chức năng có chịu làm hay không. Nếu không xử lý, có thể đặt nghi vấn bảo kê”- ông Liên nói.

Tạp chí GTVT sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên./.

Ý kiến của bạn

Bình luận