Theo phản ánh của lái xe tại Xí nghiệp xe buýt Hà Nội, định mức vật tư phụ cho bảo dưỡng xe buýt cấp II tại QĐ 51/2008 và QĐ 1721/2014 của UBND TP Hà Nội quy định: Số nhiên liệu dầu rửa cho xe buýt lớn, buýt trung bình bằng 4 lít, xe buýt nhỏ bằng 3 lít, xăng rửa cho tất cả các loại xe buýt bằng 1 lít.
Thế nhưng, trong thực tế khi sửa chữa bảo dưỡng buýt cấp II, các lái xe này không hề thấy có dầu, xăng rửa ở bên cạnh và công nhân sửa chữa cũng không sử dụng dầu và xăng để rửa các vòng bi, moay ơ….
Thay vào đó, những công nhân này thường xuyên sử dụng áo bệnh viện làm giẻ lau để lau bụi bẩn, sau đó tra mỡ và lắp lại như cũ.
Công nhân tại Xí nghiệp xe buýt Hà Nội cũng thừa nhận, khi sửa chữa xe buýt cấp II, họ không được cấp dầu để rửa.
Theo các lái xe, với cách bảo dưỡng sửa chữa ăn bớt vật tư dầu, xăng rửa sẽ làm cho xe buýt không đảm bảo an toàn kỹ thuật theo quy định. Đồng thời gây mất an toàn khi tham gia giao thông và vận chuyển hành khách công cộng.
Trong cuộc trao đổi với PhapluatPlus, Lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt khẳng định rằng những gì lái xe phản ánh trên là không chính xác. Bởi quá trình sửa chữa, bảo dưỡng xe buýt cấp II có thể dùng nhiều phương pháp làm sạch khác nhau.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.