Lamborghini triệu hồi 1.150 chiếc Gallardo tại Mỹ do lỗi phần mềm

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 10/12/2018 06:09

Dù đã bị khai tử cách đây 4 năm, siêu xe Gallardo của Lamborghini vẫn bị dính án triệu hồi hơn 1.150 chiếc tại Mỹ

8d8d6cc7lamborghinigallardosquadracorse1

Theo Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ - NHTSA, một vấn đề liên quan đến phần mềm xử lý ECU sẽ xóa sạch mọi dữ liệu về lỗi của xe mỗi khi tắt máy, dù trước đó đèn cảnh báo sáng không ngừng.

Lamborghini vừa ra thông báo triệu hồi những chiếc Gallardo tại Mỹ do trục trặc về đèn cảnh báo lỗi. Cụ thể, đèn cảnh báo lỗi trên chiếc Gallardo sẽ không còn sáng sau khi chủ nhân tắt máy xe và khởi động lại. Đây cũng là nguyên nhân những chiếc Gallardo phiên bản mới bị triệu hồi trước đó.

Đây không phải là lần đầu tiên thương hiệu đối thủ của Ferrari phải triệu hồi những mẫu xe thể thao đắt tiền. Hồi tháng 7, hơn 1.700 chiếc Aventador bị triệu hồi tại Mỹ liên quan đến lỗi bên trong động cơ. Quy mô nhất là chiến dịch triệu hồi 5.900 chiếc Aventador trên toàn thế giới liên quan đến lỗi của hệ thống kiểm soát khí thải có thể dẫn đến cháy nổ.

Chiến dịch an toàn lần này liên quan đến 1.152 chiếc Gallardo tại thị trường Mỹ, cả bản coupe, spyder và những phiên bản đặc biệt. Những chiếc xe bị triệu hồi được sản xuất trong khoảng thời gian từ 23/6/2010 đến 20/11/2013.

Lỗi này có thể dẫn đến việc người lái sẽ không nhận được cảnh báo về lỗi của xe và tiếp tục lái với một chiếc xe không an toàn. Hậu quả là chiếc Gallardo có thể bị cháy hoặc gây tai nạn do mất kiểm soát một bộ phần nào đó.

Chủ nhân của những chiếc Gallardo nằm trong đợt thu hồi này sẽ sớm nhận được thông báo từ hãng siêu xe Italy. Sau đó, họ sẽ mang xe đến đại lý ủy quyền của Lamborghini để được các kỹ thuật viên kiểm tra và sửa lỗi phần mềm.

Chủ xe sẽ không phải trả bất cứ khoản phí nào liên quan đến việc triệu hồi lần này. Việc triệu hồi đã được bắt đầu từ ngày 4/12.

Gallardo là mẫu siêu xe có thể xem là bình dân của thương hiệu "bò tót", xếp dưới Murcielago. Được sản xuất từ năm 2003 đến 2013, Gallardo nắm giữ danh hiệu siêu xe bán chạy nhất của hãng siêu xe Italy với hơn 14.000 chiếc được bán ra, bao gồm cả bản tiêu chuẩn và các bản đặc biệt.

Sau năm 2013, Gallardo bị khai tử và được thay thế bởi cái tên thành công khác - Huracan. Mới tồn tại được hơn 4 năm nhưng Huracan đã đạt mốc 11.000 chiếc được bán ra, hứa hẹn sẽ vượt mặt Gallardo khi vòng đời vẫn còn khá dài.

Ý kiến của bạn

Bình luận