Lamborghini Urus sẽ là "siêu xe SUV hybrid"

Đánh giá 04/01/2017 14:37

Chiếc SUV đầu tiên của Lamborghini phải là một sản phẩm thật đặc biệt và các kỹ sư Italia sẽ hiện thực hóa điều đó khi ứng dụng hệ truyền động hybrid.

yamahar3cafeautovn1-1483525500

Mới đây, Giám đốc R&D (bộ phận nghiên cứu và phát triển) của Lamborghini là ông Maurizio Reggiani đã tiết lộ với tờ Autocar thông tin thú vị về chiếc Urus. Theo đó, ông Reggiani chính thức xác nhận rằng Urus sẽ là một chiếc xe hybrid cắm điện. Tuy nhiên, xe sẽ vẫn được kết hợp cùng động cơ xăng mạnh mẽ để đảm bảo khả năng tăng tốc đúng "chất" siêu xe.

Cụ thể, động cơ xăng trên Lamborghini Urus là máy V8 tăng áp kép, điều chưa từng xuất hiện trên bất kỳ mẫu xe nào khác của thương hiệu Italia. "Mỗi chiếc siêu xe là một trải nghiệm hoàn toàn khác; với Urus bạn cần sự phản hồi nhanh nhạy của động cơ để bù lại trọng lượng và hình khối của xe. Chúng tôi sẽ dành động cơ hút khí tự nhiên cho các mẫu xe khác," ông Reggiani nói.

Ngày trước, ông Stephan Winkelmann khi còn làm CEO Lamborghini đã từng chia sẻ rằng, nếu Lamborghini sản xuất một chiếc xe hybrid thì thời điểm Urus xuất hiện là phù hợp nhất. Lúc này các tiêu chuẩn khí thải đã trở nên nghiêm ngặt hơn, buộc các hãng xe nghĩ đến giải pháp thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, việc bố trí pin nhiên liệu nặng 200 kg sẽ làm thay đổi sự phân bổ trọng lượng xe, do đó một động cơ tăng áp là điều cần thiết để cân bằng hiệu năng.

Dự kiến Lamborghini Urus sẽ được hoàn thiện và sẵn sàng ra mắt vào đầu năm 2018.

Ý kiến của bạn

Bình luận