Chính phủ Úc sắp tới sẽ ban hành đạo luật với những yêu cầu an toàn nghiêm ngặt hơn đối với các loại xe bán tải, địa hình off-road.
Để mẫu Land Cruiser 70 có thể được bán ở thị trường nước này, Toyota đã quyết định cải tiến thiết kế mẫu xe kỳ cựu đời 1984 nhằm đáp ứng được các yêu cầu an toàn mới.
Mẫu xe Toyota Land Cruiser 70 đã khiến cho rất nhiều người phải ngạc nhiên khi bất ngờ đạt 5 sao trong bài crash-test theo phương pháp ANCAP của Australia.
Trang web chính thức của chương trình thử nghiệm va chạm ANCAP đã công nhận các cải tiến trong thiết kế của Land Cruiser 70: cấu trúc chịu lực của phần đầu xe được thiết kế lại, ghế ngồi phía trước được lắp đặt mới hoàn toàn, và trang thiết bị tiêu chuẩn của xe có túi khí bảo vệ bên sườn và đầu gối.
Các trang bị an toàn chủ động của LC70 gồm hệ thống ổn định và các bánh răng vệ tinh giúp giữ xe cân bằng khi tải nặng hoặc lên dốc...
Ở thử nghiệm va chạm mũi xe, chiếc Land Cruiser 70 đời 2017 đạt được 14,75 điểm trên tối đa 16 điểm! Tổng điểm của tất cả các bài test, bao gồm va chạm từ bên sườn và cả trong tình huống người trên xe không thắt dây an toàn, là 35,75 trên tổng số 37 điểm.
Cũng mẫu xe này nhưng đời 2010 (trước khi cải tiến) chỉ ghi được 22,88 điểm.
Mặc dù hệ thống thử nghiệm va chạm của Australia (được dựa trên phương pháp kiểm tra của châu Âu Euro NCAP mẫu 2003) vẫn còn một vài điểm thiếu sót nhưng những bài kiểm tra mới nhất đã chứng minh rằng: khi cần thiết thì ngay cả những mẫu xe “lớn tuổi” được phát triển từ 30 năm trước cũng có thể cải tiến để đáp ứng được những yêu cầu an toàn ngày càng cao để bảo vệ tính mạng người tiêu dùng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.