Lấy ý kiến người dân về Quy hoạch trục đường Nhật Tân – Nội Bài

Xã hội 15/03/2015 07:51

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hà Nội đã tổ chức lập quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài để triển khai đầu tư cũng như quản lý quy hoạch, xây dựng đô thị, đất đai 2 bên tuyến đường theo quy hoạch, tạo dựng một trục đường mới hiện đại, tạo điểm nhấn cảnh quan kiến trúc đô thị cho khu vực; tạo động lực phát triển kinh tế quan trọng cho phía Bắc sông Hồng nói riêng và Thủ đô nói chung.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phương án quy hoạch 2 bên tuyến đường đã được tổ chức thi tuyển quốc tế, lấy ý kiến cộng đồng và các cơ quan liên quan theo quy định của Luật.

Đến nay, hồ sơ quy hoạch chi tiết do Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Motor N.A Việt Nam tổ chức lập, cơ bản đã được hoàn thành, đã lắp đặt mô hình để xem xét, thẩm định, phê duyệt. Theo đồ án Quy hoạch này, quy hoạch chi tiết 2 bên tuyến đường Nhật Tân – Nội Bài có quy mô 2.080 ha, chiều dài toàn tuyến 11,7km với điểm đầu là sân bay Nội Bài, điểm cuối là cầu Nhật Tân.

Về quy hoạch cụ thể, Đồ án phân làm 4 giai đoạn: Đoạn 1 từ sân bay Nội Bài đến đường Vành đai 3, đoạn 2 từ đường Vành đai 3 đến đầm Vân Trì, đoạn 3 từ đầm Vân Trì đến đê sông Hồng và đoạn 4 là khu vực ngoài sông Hồng.

Thủ tướng cho biết, Chính phủ đồng ý về chủ trương phát triển khu đô thị này, đồng thời đề nghị Hà Nội tiếp thu ý kiến tại cuộc họp và có thể lấy ý kiến thêm của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, nhất là ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về quy hoạch dòng chảy sông Hồng, của Bộ Quốc phòng về quy hoạch tĩnh không để hoàn thiện quy hoạch và phê duyệt quy hoạch theo thẩm quyền.

Về cơ chế chính sách đầu tư các dự án thành phần khu vực phát triển đô thị hai bên đường Nhật Tân – Nội Bài, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đề xuất Thủ tướng Chính phủ chấp thuận phân chia thành 8 dự án thành phần phát triển đô thị và thành lập Ban quản lý Khu vực phát triển đô thị để triển khai thực hiện; cho phép lựa chọn nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm, khả năng ứng vốn giải phóng mặt bằng, xây dựng hạ tầng khung, có năng lực xây dựng và vận hành quản lý khai thác sau đầu tư, có đề xuất dự án khả thi, đạt hiệu quả cao nhất về kinh tế, xã hội.

Anh Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận