Lên phố dự thi, thí sinh Đồng Nai mang theo rau củ sạch

30/06/2016 16:18

Sợ thực phẩm thành phố không đảm bảo an toàn, nhiều thí sinh và phụ huynh mang theo rau củ ở quê dùng trong những ngày dự thi THPT Quốc gia.

IMG-9025-2777-1467257850
Thí sinh Hạnh đem theo thực phẩm sạch do gia đình trồng lên phố dự thi để đảm bảo sức khỏe. Ảnh: Phước Tuấn

Ngày 30/6, nhiều phụ huynh đứng chờ con làm thủ tục thi tốt nghiệp PTTH Quốc gia tại trường Đại học Đồng Nai (TP Biên Hòa, Đồng Nai) mang theo lỉnh khỉnh túi rau quả, thức ăn từ quê đưa lên.

"Biết ở thành phố cái gì cũng có nhưng tôi không an tâm, sợ con có thể bị ngộ độc. Hôm qua tôi hái nguyên túi chôm chôm, măng cụt để mang cho con ăn lấy sức, khi nào hết lại nói người nhà hái lên", ông Thái (47 tuổi) ở huyện Thống Nhất - cách TP Biên Hòa chừng 40 km - chỉ túi trái cây treo trước xe, nói.

Khác với mọi năm, TP Biên Hòa (Đồng Nai) có lượng thí sinh đổ về rất đông, đứng thứ 2 cả nước. Trong đó, các em ở vùng xa như Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc... đã có mặt tại thành phố từ vài ngày trước. 

Em Trần Văn Hạnh (ngụ huyện Định Quán) cho biết nhà cách xa điểm thi 80 km. Trước khi lên phố, cha mẹ lo cho sức khỏe của em nên chuẩn bị khá nhiều rau, quả do chính tay mình trồng. Tương tự, rất nhiều bạn bè ở quê Hạnh cũng được gia đình chuẩn bị thực phẩm trong 4 ngày dự thi.

"Chúng em có người quen ở đây nên cũng thuận lợi nấu nướng, chứ ăn cơm bụi bên ngoài không đảm bảo an toàn", Hạnh nói. 

Bác sĩ Huỳnh Cao Hải - Phó giám đốc Sở Y tế Đồng Nai - cho biết, để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho các thí sinh cũng như cán bộ coi thi, Sở đã chỉ đạo các trung tâm y tế rà soát kiểm tra, chấn chỉnh các điểm buôn bán thực phẩm trên địa bàn.

"Với những quán ăn, hàng rong gần trường khi có dấu hiệu vi phạm, mất vệ sinh, chúng tôi sẽ phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, hoặc không cho phép hoạt động để tránh ảnh hưởng sức khỏe của thí sinh", ông Hải nhấn mạnh. 

Ngoài ra, các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện cũng sẵn sàng ứng phó khi có sự cố ngộ độc để kịp thời cấp cứu, đảm bảo kỳ thi diễn ra tốt đẹp. "Tôi cũng khuyến cáo thí sinh và phụ huynh cần chọn thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng, sạch để chế biến đồ ăn cho các em nhằm đảm bảo sức khỏe xuyên suốt kỳ thi", ông Hải nói thêm.

IMG-9106-3599-1467258742
Thí sinh ở cụm thi ĐH Đồng Nai sau buổi làm thủ tục. Ảnh: Phước Tuấn

Kỳ thi THPT Quốc gia năm nay toàn tỉnh Đồng Nai có hơn 9.500 em đăng ký cụm thi xét tốt nghiệp THPT - do Sở chủ trì - gồm 23 điểm thi (409 phòng). 14.000 thí sinh đăng ký cụm thi vừa để xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học - do Đại học Công nghiệp TP HCM chủ trì - với 12 điểm thi đặt tại TP Biên Hòa.

Ngoài vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, tỉnh Đồng Nai đã lên phương án cho việc ứng phó ngập ở TP Biên Hòa, an toàn giao thông, an ninh trật tự... nhằm giúp thí sinh có một mùa thi an toàn, hiệu quả.

Ý kiến của bạn

Bình luận