Lexus NX 2022 ra mắt Việt Nam, giá từ 3,01 tỷ đồng

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 05/04/2022 09:53

Lexus NX hoàn toàn mới chính thức ra mắt tại Việt Nam, mẫu xe đánh dấu sự chuyển mình của Lexus với hai phiên bản NX 350h và NX 350 F SPORT.

Hai phiên bản mới Lexus NX cùng lúc ra mắt người tiêu dùng Việt.

Hai phiên bản mới Lexus NX cùng lúc ra mắt người tiêu dùng Việt.

Lexus NX hoàn toàn mới đánh dấu sự chuyển mình của Lexus sang một giai đoạn mới, với sứ mệnh “Mang lại trải nghiệm sang trọng riêng biệt cho từng khách hàng” chính thức ra mắt tại Việt Nam. Lexus NX với hai (02) phiên bản NX 350h và NX 350 F SPORT sẽ chính thức có mặt tại hai đại lý Lexus Thăng Long tại Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại TP. Hồ Chí Minh kể từ ngày 5/4/2022.

Kể từ lần đầu tiên ra mắt trên toàn cầu năm 2014, dựa trên ý tưởng về "Mẫu xe thể thao đô thị hạng sang”, khoảng 1 triệu xe NX đã được bán ra trên thế giới (tính tới tháng 4/2021) tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Empty

NX hoàn toàn mới được phát triển dựa trên ý tưởng "Sự sống x Công nghệ" - sự kết hợp giữa yếu tố linh hoạt mạnh mẽ của sự sống với yếu tố công nghệ tối tân. Ở lần thay đổi này, Lexus Việt Nam mang sự lựa chọn đa dạng với hai 2 phiên bản giúp mở rộng và hoàn thiện dải sản phẩm Hybrid và F SPORT của Lexus tại Việt Nam.

NX 350h với khả năng vận hành mạnh mẽ, êm ái, tiết kiệm nhiên liệu đồng thời giảm thiểu lượng khí thải, hứa hẹn là giải pháp thân thiện với môi trường hiện nay tại Việt Nam. Với diện mạo thể thao, cá tính và khả năng vận hành ổn định nhưng vẫn phấn khích, NX 350 F SPORT nâng tầm trải nghiệm cảm xúc cho người lái, chinh phục khách hàng trẻ tuổi yêu mến dòng xe phong cách thể thao năng động.

Trong quá trình liên tục phát triển và cải tiến, Lexus vẫn luôn coi trọng những giá trị cốt lõi của thương hiệu, được thể hiện qua việc luôn lấy khách hàng làm trung tâm, cung cấp sản phẩm, dịch vụ với chất lượng đỉnh cao và tay nghề thủ công bậc thầy. Cùng với đó, NX hoàn toàn mới đóng một vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt thương hiệu về phía trước trên mọi  khía cạnh: Thiết kế, Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus và Công nghệ tiên tiến.

Empty

Với ngôn ngữ thiết kế thế hệ mới của Lexus, NX hoàn toàn mới tạo nên sự khác biệt độc đáo thông qua việc tập trung nhấn mạnh vào các tỷ lệ mang lại diện mạo thể thao và phù hợp với hiệu suất vận hành, chức năng và vẻ đẹp tinh giản đến từ các công nghệ crossover mới. Thiết kế của NX thể hiện rõ các yếu tố mà ngôn ngữ thiết kế mới của Lexus luôn theo đuổi: "Tinh giản" nhờ công nghệ tân tiến và "Độc đáo" trong các tỷ lệ. Đặc biệt, NX hoàn toàn mới có kích thước tổng thể dài hơn, rộng hơn, cao hơn cùng với trục cơ sở lớn hơn, mang đến dáng vẻ bề thế và mạnh mẽ cùng khả năng vận hành xuất sắc.

Thiết kế ngoại thất của NX bộc lộ các đường nét đầy lôi cuốn. Không chỉ vậy, các bề mặt rộng xuyên suốt khung xe linh hoạt được tạo nên thông qua một cấu trúc nền tảng xe hoàn toàn mới.

Mặt lưới tản nhiệt thiết kế mới dựng thẳng và giao với nắp ca pô được thiết kế kéo dài về trước, tăng thêm vẻ vững chãi cho phần đầu xe đồng thời nâng cao hiệu quả tản nhiệt. Thiết kế bên hông là sự kết hợp hài hòa giữa các đường cắt sắc nét và bề mặt cong kích thước lớn, tạo nên hình ảnh táo bạo, năng động và nhanh nhẹn. Đèn pha LED đen tuyền làm nổi bật dải đèn hoạt động ban ngày hình con suốt.

Empty

Phần đuôi xe gây ấn tượng bởi thiết kế hoàn toàn mới với điểm nhận diện đặc trưng là dòng chữ "LEXUS" ở trung tâm cùng dải đèn LED nối liền cụm đèn hậu tạo hình chữ "L" ở hai bên. Các lốp trước và sau của xe được tăng kích thước từ 18 inch lên 20 inch và chiều rộng cơ sở của xe trước và sau cũng được mở rộng hơn, tạo nên ấn tượng về hình ảnh năng động của NX mới.

Mẫu xe NX mới được trang bị hệ thống tay nắm cửa chốt điện tử, giúp thao tác dễ dàng, liền mạch và giảm tiếng ồn, thể hiện sự tinh tế của tinh thần hiếu khách Omotenashi. Đặc biệt trên phiên bản NX 350 F SPORT, các trang bị ngoại thất gồm có bánh xe hợp kim 20-inch đặc biệt, cánh gió phía trên cản dưới và các chi tiết trang trí phía trước mang lại ấn tượng thể thao đậm nét. Với không gian nội thất, ngoài vô lăng độc quyền mới được phát triển, ghế trước, các bàn đạp bằng nhôm và cần số được thiết kế riêng biệt để tăng cường cảm giác về hiệu suất lái.

Nội thất xe tập trung vào việc tạo nên không gian ấm cúng và thể hiện rõ tinh thần hiếu khách dành cho mọi vị trí hành khách trên xe và lần đầu tiên thể hiện trọn vẹn ý tưởng Tazuna – triết lý thiết kế cho phép người lái kết nối trực quan hơn với xe, và tập trung tốt hơn vào việc lái xe. Triết lý lấy con người làm trung tâm trong không gian khoang lái cho phép mang tới kết nối mượt mà và trực quan hơn giữa xe và người lái, từ đó tăng khả năng tập trung khi lái xe.

Empty

Cách bố trí hệ thống thông tin từ màn hình hiển thị trên kính lái HUD đến các đồng hồ đo và đến màn hình trung tâm cho phép chuyển động của mắt dễ dàng hơn và ít bị phân tâm hơn trong khi lái xe. Ngoài ra, nút khởi động, cần số và công tắc chọn chế độ lái được đặt xung quanh vô lăng - vị trí có thể thao tác tự nhiên hơn, giúp người lái điều khiển trơn tru mà không ảnh hưởng đến tư thế lái.

Vô lăng mới được phát triển kế thừa hình dạng và đặc tính mà Lexus luôn nhấn mạnh - thoải mái trong thao tác cầm nắm và điều khiển. Cần số điện tử có thiết kế nhỏ gọn và hiện đại, bảng đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao mang đến sự trực quan.

Các trang bị tiện nghi nổi bật trên NX mới như màn hình cảm ứng 14-inch, kết nối điện thoại thông minh, hệ thống âm thanh cao cấp với 17 loa Mark Levinson trên phiên bản NX 350h và 10 loa Lexus Premium trên phiên bản NX 350 F SPORT…

Trên phiên bản Hybrid, 64 màu sắc của hệ thống chiếu sáng nội thất được sử dụng nhằm làm nổi bật vẻ đẹp của hình dáng và vật liệu nội thất xe, tô điểm cho toàn bộ không gian khoang lái.

Phiên bản NX350h sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD E-Four, động cơ hybrid 2.5 lít, 4 kì, 4 xi lanh thẳng hàng cung cấp khả năng tăng tốc tuyến tính liền mạch, đáp ứng chính xác hoạt động tăng tốc của người lái đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản NX350 F SPORT sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD), động cơ 2.4 lít tăng áp, 4 kì, 4 xi lanh thẳng hàng, hộp số tự động 8 cấp Direct-shift mang lại khả năng sang số nhanh chóng và mượt mà, giúp xe vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống giảm tiếng ồn chủ động (ANC) & Hệ thống tăng cường âm thanh động cơ (ESE) giúp giảm tiếng ồn của động cơ truyền vào cabin và tạo ra âm thanh động cơ mạnh mẽ và phấn khích.

Hệ thống treo của NX mới sử dụng thanh giằng MacPherson ở phía trước và một tay đòn kép ở phía sau. Bộ giảm xóc mới được phát triển duy trì lực giảm xóc ở tốc độ thấp nhờ thiết kế tối ưu của các bộ phận ma sát cao. Mẫu xe NX350 F SPORT được trang bị Hệ thống treo biến thiên thích ứng AVS , thanh cân bằng ở phía trước - phía sau giúp cải thiện hơn nữa hiệu suất vận hành và mang đến trải nghiệm vận hành thể thao đầy hứng khởi.

NX hoàn toàn mới sử dụng hệ thống nn toàn Lexus cải tiến Lexus Safety System+3. Mẫu xe được trang bị hệ thống LSS +3 với những tính năng an toàn tiên tiến nhất gồm an toàn tiền va chạm (PCS) bổ sung tính năng nhận diện cả người đi bộ và xe đạp , điều khiển hành trình chủ động (DRCC), cảnh báo chệch làn đường (LDA), hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và đèn pha tự động thích ứng (AHS). Bên cạnh đó, NX mới được trang bị thêm hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe (PKSB), trong khi vẫn tiếp tục kế thừa các tính năng an toàn hiện đại của các phiên bản trước như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA) và cảnh báo áp suất lốp (TPWS)

Ngoài ra, phiên bản NX 350h sở hữu Camera 360 trong khi phiên bản NX 350 F SPORT được trang bị hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC).

Lexus NX 350 mới được phân phối với giá bản lẻ như sau:

Phiên bản xe

Quy cách

Giá bán lẻ  (đã bao gồm VAT)

NX 350h

5 chỗ ngồi, số tự động vô cấp, động cơ Hybrid, dung tích 2.487cm3

3,3 tỷ đồng

NX 350 F SPORT

5 chỗ ngồi, số tự động 8 cấp, động cơ xăng, dung tích 2.393cm3

3,01 tỷ đồng

Ý kiến của bạn

Bình luận