Lexus Việt Nam trình làng dòng sản phẩm F SPORT hoàn toàn mới

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 14/01/2022 16:52

Dải sản phẩm F SPORT của Lexus ra mắt với 3 mẫu xe IS 300, ES 250, RX 300 và hứa hẹn nhiều dòng xe khác trong thời gian tới.

ES F SPORT 6
ES 250 là một trong 3 mẫu xe thuộc dòng F SPORT vừa được Lexus đưa vào thị trường Việt Nam. 

Lexus vừa giới thiệu thương hiệu F với dòng sản phẩm phong cách thể thao F SPORT lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam với hai mẫu sedan IS 300 F SPORT và ES 250 F SPORT cùng mẫu SUV RX 300 F SPORT.  Dòng sản phẩm phong cách thể thao Lexus F SPORT sẽ chính thức có mặt tại các đại lý Lexus Thăng Long tại Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại TP. Hồ Chí Minh kể từ ngày 14/1/2022. 

Lexus F là thương hiệu riêng của dòng xe hiệu suất cao được Lexus giới thiệu trên toàn cầu tại Triển lãm của Hiệp hội các nhà sản xuất thiết bị đặc biệt (SEMA) 2007. Trong đó, kí hiệu F ban đầu là ký hiệu của bộ phận phát triển xe hiệu suất cao của Lexus, và ý nghĩa của nó cũng được liên tưởng đến đường đua Fuji Speedway. 

ES F SPORT 4
Nội thất đậm chất thể thao của Lexus ES 250 F SPORT.

Là một phần của thương hiệu Lexus F, dòng xe phong cách thể thao Lexus F SPORT được phát triển dành riêng cho những khách hàng đang tìm kiếm trải nghiệm lái hấp dẫn và hứng khởi cùng diện mạo thể thao, cá tính hơn nữa một chiếc xe hạng sang. Được thiết kế và tinh chỉnh để tạo sự khác biệt, F SPORT mang lại cảm xúc lái thể thao bên cạnh việc vẫn đảm bảo sự tinh tế trọn vẹn của một chiếc xe sang..  

Khác biệt cơ bản của dòng sản phẩm F SPORT đến từ 3 điểm nổi bật gồm thiết kế táo bạo, lấy cảm hứng từ xe đua; khả năng vận hành mạnh mẽ, hứng khởi trên mỗi cung đường và không gian nội thất thể thao, năng động khơi gợi cảm hứng cầm lái.

IS F SPORT 1
Lexus IS 300 F SPORT.

Thiết kế táo bạo, lấy cảm hứng từ xe đua với các đặc trưng như lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau, logo F SPORT hay các chi tiết sơn tối màu... tạo ấn tượng về hình ảnh thể thao, mạnh mẽ, khơi gợi sự hứng khởi của người lái đồng thời giúp tối ưu tính khí động học và khả năng vận hành. Không thể không nhắc đến mâm xe với kích thước lớn mang đến hình ảnh cá tính cùng với sự khác nhau giữa kích thước lốp trước và lốp sau tại một số phiên bản giúp nâng cao khả năng bám đường và vận hành ổn định. 

Khả năng vận hành mạnh mẽ, hứng khởi trên mỗi cung đường đến từ hệ thống treo và khung gầm đã được thử nghiệm trên đường đua giúp xe có cảm giác và khả năng xử lý sắc nét, nhanh nhạy hơn. 

IS F SPORT 2
Nội thất IS 300 F SPORT.

Hệ thống treo thích ứng (AVS) của các mẫu xe của thương hiệu F đã được tinh chỉnh giúp nâng cao sự khác biệt giữa các chế độ vận hành. Với phiên bản F SPORT được trang bị AVS, sự tinh chỉnh đặc biệt được áp dụng để tạo ra sự ổn định nhưng vẫn hứng khởi, đảm bảo triết lý "Đối lập song hành" – sự kết hợp hoàn hảo giữa những yếu tố tưởng chừng như đối lập mang lại những giải pháp khác biệt và tiên phong. 

Bên cạnh đó, các nâng cấp về khung gầm (thanh cân bằng, thanh giằng gầm xe...) cũng giúp cải thiện khả năng vận hành ổn định, giúp tăng sự tự tin của người lái trên mỗi cung đường.

RX F SPORT 4
Lexus RX 300 F SPORT.

Không gian nội thất thể thao, năng động khơi gợi cảm hứng cầm lái qua các trang bị, nâng cấp dành riêng cho F SPORT. Vô lăng được thiết kế độc quyền với logo F SPORT nổi bật, phần tay nắm sử dụng chất liệu da đục lỗ với hình dạng tiết diện cải tiến giúp dễ dàng cầm nắm và tăng cường khả năng điều khiển chính xác. Kích thước vô lăng được tối ưu tương ứng với vị trí ngồi và khả năng quan sát bảng đồng hồ của người lái. 

Bên cạnh đó, ghế thể thao được thiết kế ôm người, giúp nâng cao trải nghiệm vận hành ổn định; bàn đạp bằng nhôm giúp giảm trọng lượng và tăng cường độ cứng vững; đồng hồ với thiết kế độc quyền kết hợp tối ưu tính thẩm mỹ và khả năng quan sát, giúp người lái nhanh chóng nắm bắt tình trạng của xe khi vận hành ở chế độ SPORT. 

RX F SPORT 8
Nội thất RX 300 F SPORT.

Tại Việt Nam, dòng sản phẩm phong cách thể thao F SPORT được ra mắt với 3 mẫu xe nhập khẩu chính hãng từ Nhật Bản và phân phối với giá bản lẻ như sau:

Mẫu xe

Quy cách

Giá bán lẻ

(Đã bao gồm thuế VAT)

IS 300 F SPORT 

5 chỗ ngồi, số tự động 8 cấp, động cơ xăng, dung tích 1.998 cm3

2.560.000.000 Đồng

ES 250 F SPORT

5 chỗ ngồi, số tự động 8 cấp, động cơ xăng, dung tích 2.487 cm3

2.640.000.000 Đồng

RX 300 F SPORT

5 chỗ ngồi, số tự động 6 cấp, động cơ xăng, dung tích 1.998 cm3

3.300.000.000 Đồng

Ý kiến của bạn

Bình luận