Lexus RX 350L 7 chỗ chính thức ra mắt Việt Nam

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 02/10/2018 09:55

So với phiên bản 2017 trang bị 5 chỗ ngồi, Lexus RX 350L có giá cao hơn 280 triệu đồng.

 

xedoisong_crossover_7_cho_lexus_rx350l_ra_mat_viet

 Lexus RX350L bản 7 chỗ lần đầu được trưng bày tại họp báo triển lãm Vietnam Motor Show 2018 ngày 20/8 ở GEM Center, TPHCM

Hôm nay (1/10/2018), Toyota Việt Nam (TMV) chính thức công bố giá bán của mẫu Lexus RX 2018 nhập khẩu từ Nhật Bản, gồm bản RX 350L giá 4,09 tỷ đồng và bản hybrid RX 450h có giá bán 4,5 tỷ đồng. Cả hai phiên bản Lexus RX 2018 sẽ đã bắt đầu được trưng bày tại hai đại lý trên toàn quốc (Lexus Thăng Long tại Hà Nội và Lexus Trung Tâm Sài Gòn tại TP. Hồ Chí Minh).

Lexus RX là một mẫu SUV/Crossover hạng sang cỡ trung khá được yêu thích tại Việt Nam. Theo thống kê kể từ năm 2014 đến nay đã có gần 1.500 xe chính hãng đến tay khách hàng Việt. 

chasis_konn

7 chỗ ngồi trên Lexus RX 350L 

Về thiết kế, RX L không có sự thay đổi lớn về thiết kế so với các phiên bản RX thường, ngoại trừ khu vực từ cột B trở về phiá sau xe. So với RX, trục cơ sở của RX L đã được kéo dài thêm 110mm, dẫn tới cửa sau dài hơn một chút. Để đem tới tầm nhìn ra bên ngoài và khoảng đầu rộng hơn cho hàng ghế thứ 3, cột C của xe cũng đã được Lexus làm bớt dốc hơn. Tuy nhiên nhìn tổng thể, vẫn rất khó để nhận ra RX L nếu như không đặt chiếc xe trực tiếp bên cạnh phiên bản RX trục cơ sở ngắn để so sánh.

exterior_rx_350l_3_igfw

 Lexus RX 350L với ưu điểm 7 chỗ so với bản cũ 2017

 

Bên cạnh đó, bản L mới vẫn áp dụng các cụm chi tiết đặc trưng như lưới tản nhiệt hình con suốt, cụm đèn pha 3 bóng LED hình chữ L, vành xe hợp kim nhôm 20 inch 5 chấu kép, ống xả kép thể thao và cánh hướng gió phía sau lớn làm nổi bật thiết kế thể thao và tối ưu hóa tính khí động học.

Các trang bị tiện nghi bên trong nội thất của RX L cũng không có sự thay đổi. Nội thất tiện nghi với triết lý lấy người sử dụng làm trung tâm: bảng táp lô ốp gỗ shimamoku, ghế bọc da semi-aniline cao cấp với vô lăng ba chấu thể thao được trang bị nhiều phím bấm tiện ích, màn hình trung tâm 12.3 inch, màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD kích thước lớn, hệ thống âm thanh 15 loa Mark Levinson cao cấp, hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control, đường chỉ khâu kết hợp với ánh sáng từ hệ thống đèn trần và hắt cảm ứng tạo nên không gian sang trọng vào buổi tối.

Thay đổi lớn nhất của RX L nằm ở hàng ghế thứ 3 của chiếc xe, với lưng ghế gập 50/50 có thể gập phẳng xuống sàn khoang hành lý. Để hành khách có thể bước vào hàng ghế thứ 3, hàng ghế thứ 2 của chiếc xe cũng có khả năng gập 40/20/40 linh hoạt. Xe có tổng cộng 7 chỗ ngồi, tuy nhiên sẽ chỉ còn 6 chỗ nếu đặt tùy chọn hàng ghế thứ 2 với các ghế đơn. Hàng ghế thứ 3 này cũng được tích hợp thêm vào hệ thống điều hòa thông minh, tự động 3 vùng.

Về động cơ, xe sử dụng động cơ V6 3.5l nạp khí tự nhiên có công suất 290 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. 

Trang bị an toàn trên xe gồm loạt trang bị hiện đại như hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi RCTA, cảnh báo điểm mù BSM, theo dõi cảnh báo áp suất lốp TPWS, ổn định thân xe VSC, treo tự động thích ứng AVS...và 10 túi khí SRS tiêu chuẩn.

Với phiên bản còn lại là Lexus RX 450h ngoài trang bị tương tương tự trên bản RX 350L thì chiếc xe này sở hữu công nghệ Hybrid tiên tiến, kết hợp hộp số 6 cấp với động cơ xăng V6 3.5L và hai mô tơ điện, úng dụng công nghệ phun xăng trực tiếp D-4S tạo ra mô-men xoắn cực đại lên tới 335Nm tại tốc độ quay 4,600 vòng/phút.

Cùng với hệ thống 5 chế độ lái: Normal, Eco, Sport S, SportS+, Customize, RX450h sẽ mang đến cảm giác lái phấn khích nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường. Một tính năng được bổ sung trên RX450h là cửa hậu điều khiển cảm ứng – tính năng hiện đại hỗ trợ khách hàng mở cốp sau mà không cần chạm.

Lexus RX350L & RX 450h vẫn cho phép khách hàng lựa chọn 7 màu ngoại thất và 3 màu nội thất như phiên bản RX trước. 

TMV cho biết, khi mua xe khách hàng sẽ được hưởng: Chế độ bảo dưỡng định kỳ miễn phí trong 3 năm hoặc 60,000 km (tùy theo điều kiện nào đến trước) bao gồm cả công sửa chữa, phụ tùng và dầu động cơ Lexus chính hiệu; Chế độ bảo hành trong vòng 3 năm và không giới hạn số km và những Dịch vụ chuyên nghiệp chính hãng vô cùng tiện ích của Lexus, bao gồm: Dịch vụ Tài chính Lexus, Dịch vụ Bảo hiểm Lexus, Phụ Tùng và Dầu Động cơ Lexus chính hiệu…

Ý kiến của bạn

Bình luận