“Quái vật” Lexus LM 350 đến thị trường Việt, giá cao nhất 8,2 tỷ đồng

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Thị trường 19/05/2021 16:32

Lần đầu phân phối ở thị trường Việt Nam, Lexus LM 350 có hai phiên bản 4 và 7 chỗ ngồi có giá bán lẻ lên tới 8,2 và 6,8 tỷ đồng.

danh-gia-xe-lexus-lm-350-2021-muaxegiatot-vn
Lexus LM 350 lần đầu được phân phối tại thị trường ô tô Việt Nam.

Lexus Việt Nam chính thức giới thiệu dòng xe đa dụng MPV cỡ lớn hạng sang LM 350, với thiết kế không gian thư giãn tuyệt đối tại hàng ghế thứ hai. Chiều cao và chiều rộng cho phép khoang hành khách của LM trở thành một không gian di động được kiến tạo tinh vi, đồng thời nâng tầm trải nghiệm trong sự riêng tư được tối ưu hóa cho cả công việc và giải trí. 

Lexus LM 350 sẽ có hai phiên bản 4 chỗ và 7 chỗ cùng hệ dẫn động cầu trước. LM350 sẽ sử dụng động cơ xăng 3.5 lít trục cam kép (DOHC) với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp D-4S và hệ thống điều phối van biến thiên kép mở rộng Dual VVT-iW cho phép đạt được mô-men xoắn cao trong toàn dải tốc độ động cơ từ thấp đến cao. 

Ngoại hình của LM nổi bật với lưới tản nhiệt hình con suốt đặc trưng của Lexus và các điểm nhấn mạ chrome hai bên thân xe. Trụ giữa được trang trí bằng các chi tiết chrome hình đầu mũi tên kép. LM có hai tùy chọn màu ngoại thất là đen và trắng ngọc trai.

Cụm đèn pha độc đáo tích hợp đèn hoạt động ban ngày hình chữ L kích thước lớn và đèn xi nhan tuần tự 3 lớp, trong khi cụm đèn hậu LED lấy cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế mang đậm dấu ấn mới của Lexus tạo thành một dải ánh sáng liên tục kéo dài toàn bộ chiều rộng đuôi xe.

Khoang nội thất tối ưu với các chi tiết được chế tác tinh xảo như bề mặt bọc da và các tấm ốp khâu tay thủ công. Chi tiết ốp trang trí Gin-Sui-Boku (mực màu bạc) mới được phát triển lấy cảm hứng từ nghệ thuật tranh thủy mặc. Bên cạnh đó, LM là dòng xe đầu tiên trên thế giới sử dụng vật liệu đàn hồi thấp AdaptiPedicTM trang bị cho hàng ghế thứ 2. Vật liệu này tăng diện tích nâng đỡ cơ thể thêm trung bình 25% và có đặc tính ghi nhớ giúp nâng đỡ vừa vặn người ngồi. 

5f5bd9587213e
Khoang hành khách thương gia của Lexus LM 350.

Hệ thống điều hòa trên LM được tích hợp chức năng nanoe™ tạo ra các ion có tính axit nhẹ giúp giữ ẩm cho tóc và da, khử trùng, ức chế hoạt động của vi khuẩn và khử mùi. Lexus LM được trang bị hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson mang. Ánh sáng được bố trí tối ưu với điểm nhấn đèn viền trần xe có thể điều chỉnh 16 màu ở 4 độ sáng khác nhau chỉ bằng thao tác trên bảng điều khiển hàng ghế sau hoặc công tắc trên vô lăng.

Phiên bản 4 chỗ ngồi của mẫu xe LM thích hợp với nhu cầu của các doanh nhân. LM tạo được sự khác biệt rõ rệt nhờ cách bố trí bốn chỗ ngồi trên xe độc đáo với hai ghế lớn tựa lưng cao phong cách hoàng gia. Với cách bố trí này, LM hướng tới việc tạo nên trải nghiệm hàng ghế sau tiện nghi vô song trong phân khúc xe hạng sang. 

Mẫu xe LM phiên bản 4 chỗ sở hữu khoang xe sau được chế tác tinh xảo. Màn hình màu 26-inch tương thích với máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng và có thể phát DVD định dạng Blue-ray, tủ lạnh dung tích 14 lít. Bảng điều khiển trung tâm điều khiển cảm ứng cho phép chỉnh vị trí ghế, các chức năng thư giãn, điều hòa và điều khiển hệ thống âm thanh. Đặc biệt, kính của vách ngăn phân tách khu vực ghế trước và khu vực ghế sau xe có thể điều chỉnh 3 chế độ rèm kính riêng tư, giúp mang đến không gian thoải mái và riêng tư.

2021-Lexus-LM350-10
Toàn cảnh không gian phiên bản 4 chỗ ngồi.

Trong khi đó, phiên bản LM 7 chỗ ngồi được thiết kế hai hàng ghế đầu tiên là hai ghế đơn riêng biệt còn hàng ghế thứ ba sau xe gồm băng ghế ba chỗ ngồi được bọc da. Hàng ghế trung tâm sở hữu tựa tay lớn và nâng đỡ tốt hơn. Cấu hình 7 chỗ này của LM là lựa chọn lý tưởng cho các doanh nhân với mục đích chuyên chở cả gia đình.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Lexus LM được phân phối tại thị trường Việt Nam với hai phiên bản 4 chỗ ngồi có giá 8,2 tỷ đồng và bản 7 chỗ ngồi có mức giá 6,8 tỷ đồng. Cả hai phiên bản đều sử dụng động cơ xăng dung tích 3.6 lít, hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Ý kiến của bạn

Bình luận