Liên danh nhà đầu tư đề xuất xây cầu Thủ Thiêm 3

Thị trường 06/12/2016 08:46

Đến nay đã có hai liên danh các nhà đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 3. Theo đó, TP có điều kiện tuyển chọn nhà đầu tư có hiệu quả nhất.

 

Liên danh nhà đầu tư đề xuất xây cầu T
Sơ đồ vị trí xây dựng cầu Thủ Thiêm 3

Từ đề xuất của Sở Kế hoạch và Đầu tư TP, UBND TP.HCM đã giao liên danh các nhà đầu tư gồm Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1, Công ty Cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Tuấn Lộc nghiên cứu lập đề xuất dự án “Đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 và mở rộng, nâng cấp đường Tôn Đản” theo hình thức đối tác công - tư (hợp đồng BT).

Theo đại diện liên danh các nhà đầu tư, kế hoạch trong 6 tháng tới sẽ hoàn thành dự án này. Trong đó khó nhất là yêu cầu thiết kế kiến trúc cầu Thủ Thiêm 3 đòi hỏi yếu tố mỹ thuật cao.

Trước đó, liên danh Tổng Công ty Thái Sơn - Công ty cổ phần tập đoàn Phát triển hạ tầng và bất động sản Việt Nam cũng đã được UBND TP.HCM giao đề xuất nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 và mở rộng đường Tôn Đản (Q.4) theo hình thức BT (đầu tư, chuyển giao).

Như vậy, đến nay đã có hai liên danh các nhà đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 3. Theo đó, TP có điều kiện tuyển chọn nhà đầu tư có hiệu quả nhất.

Vị trí xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 bắt đầu từ đường Tôn Đản (Q.4), băng qua đường Nguyễn Tất Thành vào khu đất bến cảng Nhà Rồng - Khánh Hội (cảng Sài Gòn) và vượt sông Sài Gòn để nối với khu đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2).

Trong khi đó, theo lãnh đạo cảng Sài Gòn, dự kiến trong quí 1-2017 sẽ di dời cảng Nhà Rồng-Khánh Hội để xây dựng khu phức hợp thương mại và giao lại phần đất ở đây để các nhà đầu tư xây dựng cầu Thủ Thiêm 3.

Ý kiến của bạn

Bình luận