Liên ngành phường Hoàng Liệt xử phạt điểm trung chuyển hàng hóa vi phạm phòng, chống dịch COVID-19

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
Bạn đọc 03/09/2021 07:38

Một bãi xe tại bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội), bị liên ngành phường Hoàng Liệt phạt 7,5 triệu đồng do để phương tiện và người dân trung chuyển hàng hóa khi thành phố giãn cách xã hội.


IMG_20210902_195642

Lực lượng chức năng phường Hoàng Liệt đã đến hiện trường, yêu cầu đóng cửa bãi xe để kiểm tra từ phản ánh của người dân.

Chiều 2/9, chỉ huy Công an phường Hoàng Liệt (Hoàng Mai, Hà Nội) - cho biết tổ liên ngành của phường vừa kiểm tra một bãi xe trên địa bàn và lực lượng chức năng đã ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng vì vi phạm phòng chống dịch COVID-19.

Theo đó, sáng cùng ngày, Công an phường Hoàng Liệt nhận được thông tin phản ánh tại bãi xe Hùng Hậu (đối diện tòa nhà VP6, bán đảo Linh Đàm), hàng chục người dân và phương tiện đang tụ tập trung chuyển hàng hóa và rửa xe khi thành phố giãn cách xã hội.

Nhận thấy không đảm bảo phòng chống dịch theo Chỉ thị 16, tổ liên ngành của phường đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để nhắc nhở người dân giải tán; đồng thời yêu cầu đóng cửa bãi xe để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, có rất nhiều các phương tiện ô tô khách, xe tải hàng hóa đang tập kết trong bãi. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng cũng xác định bãi xe này chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoạt động, tuy nhiên lại tụ tập đông người vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

20210824_105255

Lực lượng chức năng đã nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, thực hiện nghiêm lệnh giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản lỗi: “Không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, được quy định tại khoản 2, Điều 14, Nghị định 177/NĐ-CP”. Với lỗi này, đơn vị chủ quản bãi xe sẽ bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng. 

Cùng ngày, tổ liên ngành UBND và Công an phường cũng ra quân, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16. Phường đã xử phạt 2 trường hợp ra đường trong trường hợp không cần thiết số tiền 4 triệu đồng.

Chỉ huy công an phường Hoàng Liệt cũng cho biết, thời gian vừa qua trên địa bàn phường đã thực hiện rất tốt công tác phòng chống dịch, đặc biệt là tổ chức được 96 vùng xanh an toàn. Do vậy với những hành vi vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

"Ngoài công tác xử lý vi phạm, cũng như giữ vai trò nòng cốt trên mặt trận tuyến đầu phòng, dịch COVID-19, tập thể công an phường Hoàng Liệt đã luôn chủ động bảo vệ sự an toàn của từng cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ, và đến thời điểm này, đơn vị chưa có trường hợp nào xảy ra phức tạp liên quan đến các ca bệnh", chỉ huy công an phường Hoàng Liệt chia sẻ.

IMG_20210902_200549

Trong quá trình tuần tra, cán bộ, chiến sỹ công an phường Hoàng Liệt đã trao tặng hàng trăm túi an sinh xã hội gồm gạo, nhu yếu phẩm và tiền mặt, cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường, giúp họ cải thiện cuộc sống trong mùa dịch COVID-19.

Ý kiến của bạn

Bình luận