Liên ngành rốt ráo xử lý ôtô dừng đỗ trên đường Nghiêm Xuân Yêm

Tác giả: Hiểu Lam

saosaosaosaosao
25/11/2020 05:55

Liên ngành Thanh tra, Cảnh sát cho biết đã xử lý hàng chục trường hợp phương tiện dừng đỗ trái phép trên tuyến đường "nhạy cảm" về ùn tắc giao thông.

IMG_20201124_222319
Tổ công tác lập biên bản chủ phương tiện vi phạm lỗi dừng đỗ trên đường Nghiêm Xuân Yêm đoạn qua khu đô thị Bắc Linh Đàm.

Ngay sau khi Tạp chí GTVT có bài viết "Ùn tắc nghiêm trọng vì đỗ xe vô đối", sáng 24/11, Đội TTGT quận Hoàng Mai phối hợp với Công an phường Đại Kim đã ra quân xử lý các trường hợp xe ô tô ngang nhiên đỗ xe tại khu vực có biển báo cấm dừng, cấm đỗ trên đường Nghiêm Xuân Yêm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình di chuyển của các phương tiện lưu thông qua đây.

Ghi nhận của PV, trong 1 giờ đồng hồ tuần tra lưu động, tổ công tác liên ngành đã xử lý gần chục xe ô tô vi phạm với mức phạt 900.000 đồng. Cùng đó, Tổ công tác cũng tiến hành lập biên bản tại chỗ, cẩu kéo các phương tiện "vô chủ".

Ông Ngô Quốc Cường, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông vận tải Hoàng Mai cho biết, dù lực lượng chức năng tiến hành tuần tra, kiểm soát, xử lý liên tục, nhưng tình trạng vi phạm tại khu vực lòng đường Nghiêm Xuân Yêm đoạn từ khu đô thị Bắc Linh Đàm đến khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ vẫn diễn ra khá phức tạp. Chỉ cần một xe bị bắt, các xe còn lại sẽ “phím” cho nhau. gây khó khăn cho tổ công tác trong quá trình làm nhiệm vụ.

“Thời gian tới, chúng tôi sẽ phối hợp với bộ phận đô thị phường Đại Kim tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện triệt để kế hoạch số 67/KH-BCĐ 197 về việc giải quyết vi phạm trật tự ATGT, trật tự đô thị; cắt cử ban bảo vệ dân phòng và tự quản bố trí lực lượng, thường xuyên có mặt trên đường Nghiêm Xuân Yêm để duy trì trật tự đô thị, trật tự công cộng khu vực này”, ông Cường cho hay.

Trao đổi với PV Tạp chí GTVT, lãnh đạo Công an phường Đại Kim cho biết thêm: “Hiện chúng tôi tiếp tục chỉ đạo Đội CSTT công an phường thường xuyên duy trì lực lượng tuần tra đảm bảo trật tự ATGT, trật tự đô thị và giải quyết tình trạng xe ô tô dừng đỗ trái phép trên đường Nghiêm Xuân Yêm”.

IMG_20201124_222328
Khi thấy bóng dáng của lực lượng chức năng, nhiều lái xe vi phạm phải bỏ dở đồ ăn, đánh xe tháo chạy...

"Từ ngày 1–24/11, Đội CSTT Công an phường Đại Kim đã tiến hành xử lý hàng chục trường hợp vi phạm trên tuyến đường này, trong đó nhiều trường hợp vi phạm là xe taxi và xe cá nhân. Trước đó, trong 10/2020, các lực lượng cũng đã phát hiện và xử lý vi phạm 20 trường hợp vi phạm trật tự đô thị và ATGT tại khu vực này", vị đại diện Công an phường Đại Kim nhấn mạnh.

Trước đó, Tạp chí GTVT đã phản ánh tình trạng các phương dừng đỗ lộn xộn, bất chấp biển cấm trên đường Nghiêm Xuân Yêm gây cản trở, mất ATGT.

Theo người dân sống tại dọc tuyến đường Nghiêm Xuân Yêm, tình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm nay. Nguyên nhân do mật độ hàng quán xuất hiện hai bên đường ngày càng đông, xe cộ ra vào nườm nượp. Lòng đường bị chiếm là một chuyện, có những nhà hàng đông khách quá còn chiếm luôn vỉa hè làm bãi để xe máy cho khách. Hàng ngày đi tập thể dục, xuống lòng đường sợ xe va, đi trên vỉa hè thì phải luồn lách như đi nhờ đường của các nhà hàng”, người dân này than và cho biết, công an, thanh tra giao thông thỉnh thoảng cũng đi xử phạt nhưng tần suất rất thấp, xử lý kiểu “bắt cóc bỏ đĩa”, thiếu hiệu quả.

Ý kiến của bạn

Bình luận