Lộ diện top 10 đội thi xuất sắc nhất Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2021

Diễn đàn khoa học 13/12/2021 10:31

Top 10 đội thi xuất sắc nhất Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2021 đã chính thức lộ diện với tâm thế sẵn sàng cho chặng cuối đầy thách thức và thú vị với giải thưởng tiền mặt 100 triệu đồng dành cho Quán quân và các gói hỗ trợ với tổng trị giá lên đến 500.000 USD.

1. Top 10 TECHFEST 2021
Top 10 đội thi xuất sắc nhất Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST 2021

Cuộc thi Tìm kiếm tài năng Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo quốc gia TECHFEST 2021 được tổ chức bởi Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ (NATEC), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban NNVNVNONN), Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam (SVF) đã phối hợp cùng Văn phòng Đề án 844 (ISEV), Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC), với sự đồng hành của Startup World Cup nhằm tìm kiếm, chia sẻ và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo của người Việt trong và ngoài nước với những nỗ lực chuyển mình, thích ứng, tồn tại và phát triển, góp phần thực hiện nhiệm vụ kép: vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới. 

Để được lựa chọn vào top 10 chung cuộc, các đội thi đã trải qua hành trình 3 tháng tìm kiếm và chọn lọc từ hơn 200 hồ sơ, trải qua các vòng thi theo lĩnh vực được tổ chức bởi các Làng Công nghệ, vòng thuyết trình trực tiếp trước các quỹ đầu tư và hoạt động đào tạo, tập huấn, kết nối với các chuyên gia trong và ngoài nước. Qua đó, các startup đã nhận được sự đồng hành của hơn 60 gia chuyên gia/quỹ đầu tư đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chia sẻ về cuộc thi năm nay, ông Trần Thiên Ấn - Đồng Sáng lập, Giám đốc phát triển kinh doanh công ty BCA Solutions, một trong các chuyên gia đồng hành cùng chương trình cho biết: “TECHFEST nói riêng và các quỹ hỗ trợ doanh nghiệp nói chung sẽ “chấp cánh’ cho rất nhiều những ước mơ, những mô hình, những ý tưởng kinh doanh mới mẻ được hiện thực hóa, từ đó góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Với vai trò là đơn vị hỗ trợ, chúng tôi mong muốn khám phá giải pháp công nghệ của doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, nền tảng đổi mới sáng tạo “mở” trong giải quyết vấn đề của xã hội trong bối cảnh Covid-19 và phục hồi nền kinh tế hậu Covid”. Trong khi đó, đại diện Ngân hàng số TNEX - một trong những đơn vị đã đồng hành với các đội thi ngay từ những vòng đầu với vai trò Ban giám khảo và Mentor (Cố vấn) đặc biệt ấn tượng với sự tiến bộ vượt bậc của các đội thi qua từng vòng, cho đến nay, top 10 chung cuộc đã thuyết phục hoàn toàn Ban giám khảo cả về năng lực công nghệ, mô hình kinh doanh, kết quả kinh doanh và sự bản lĩnh, tự tin khi trình bày trước các Quỹ đầu tư, chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước.

Bà Quỳnh Võ, Giám đốc Zone Startup Việt Nam đồng thời cũng là một thành viên trong Hội đồng Ban Giám khảo chia sẻ: “Với vai trò là ban giám khảo được đồng hành cùng các bạn startup từ những vòng đầu tiên, tôi cảm thấy hết sức phấn khởi với các đội thi năm nay. Các bạn đã có sự chuẩn bị rất tốt từ phần công nghệ lõi, bài pitching dự thi cho đến kỹ năng thuyết trình, phản biện, trả lời các câu hỏi khó từ Ban Giám khảo. Tôi đánh giá rất cao top 10 của cuộc thi TECHFEST 2021 về sự đóng góp của các bạn cho sự phát triển công nghệ của Việt Nam nói chung và cộng đồng startup nói riêng. Cảm ơn Ban tổ chức TECHFEST Đã cho chúng tôi có cơ hội được đồng hành và làm việc với các bạn startups trong nhiều tháng qua.”

Bà Nguyễn Phương Linh - Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý và phát triển bền vững MSD - Thành viên Hội đồng Ban Giám Khảo của cuộc thi cho biết: “Tôi thực sự ấn tượng với sự sáng tạo và chuyên nghiệp, nhiệt huyết của các đội thi năm nay. Giữa một rừng các công ty khởi nghiệp, họ vẫn tìm thấy chỗ đứng, sự khác biệt và những nỗ lực không ngừng nghỉ. Tôi ấn tượng hơn với các startup không chỉ sáng tạo đột phá về công nghệ mà còn phát triển các mô hình kinh doanh hiệu quả, thích ứng và vượt qua các thách thức của bối cảnh đại dịch, và còn đóng góp các giải pháp giải quyết các thách thức xã hội. Việc cân nhắc và lựa chọn đội thi vào top 10 thực sự là thách thức với Ban Giám khảo, vì các đội đều rất xứng đáng. Tôi tin tưởng rằng các đội kể cả được vào top 10 hay chưa đều có trải nghiệm học hỏi,  thể hiện, chinh phục các thử thách trong quá trình đổi mới sáng tạo”.

Ông Dennis Trí Đoàn - Quản lý đầu tư tại Quỹ VinaCapital Ventures cũng chia sẻ góc nhìn về TECHFEST 2021: “Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2021 thực sự là sân chơi lý tưởng giúp các start-up và nhà sáng lập được cộng đồng biết đến nhiều hơn. Để dẫn lối đến thành công, họ cần xây dựng thương hiệu, các mối quan hệ trong ngành, tiếp cận với nhà đầu tư tiềm năng và bất kỳ ai có thể đưa lời giới thiệu tốt về startup của họ. Và cuộc thi này thực sự giúp các công ty khởi nghiệp tiếp cận với những cơ hội trên”.

Bà Nguyễn Nhã Quyên - Giám đốc Vận hành Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation – SVF), Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ góc nhìn về các đội thi năm nay: “Khi thị trường trở nên biến động hơn, các thách thức xã hội trở nên rõ ràng hơn, chúng ta thấy được việc ứng dụng công nghệ vào giải quyết vấn đề cụ thể cũng trở nên được quan tâm hơn. Cuộc thi năm nay chúng tôi nhận thấy hàm lượng công nghệ của các dự án vào top 10 cao hơn các năm trước, những lĩnh vực tác động cũng đa dạng hơn: bên cạnh y tế, giáo dục, thể thao, giải trí, thì còn cả các giải pháp bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, giảm rác thải,...Các doanh nghiệp thể hiện được sự tự tin, thấu hiểu thị trường, năng lực công nghệ, và sự mạnh dạn trong thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới”.

Chặng cuối hành trình, các đội thi chuẩn bị đến với vòng chung kết diễn ra vào ngày 15/12/2021 sắp tới đây, cùng tranh tài trước sự chứng kiến của lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ, các Bộ ngành cùng đại diện các quỹ đầu tư, các chuyên gia công nghệ trong và ngoài nước.

Hưởng ứng thông điệp chung của TECHFEST 2021: Embracing Innovation - Reshaping The Future, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST 2021 mang đến cơ hội kết nối nguồn lực tài chính, đối tác, phát triển thị trường, chia sẻ kiến thức cho các sáng lập viên nhằm giúp các doanh nghiệp phát huy hiệu quả nguồn lực và thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch, đây cũng là mục tiêu chung của TECHFEST 2021: khẳng định vai trò của đổi mới sáng tạo trong công cuộc ứng phó với thách thức, định hình tương lai. Đồng hành hỗ trợ các startup trong xuyên suốt quá trình tham gia cuộc thi là 16 Làng Công nghệ TECHFEST 2021 và các đơn vị: BCA Solutions, GemUni, TNEX, Shinhan Square Bridge Việt Nam, Zone Startup Việt Nam, FPT, Zeek và Microsoft.

Đến với cuộc thi, các doanh nghiệp tham dự có cơ hội nhận được các giải thưởng tài chính hấp dẫn và các gói hỗ trợ với tổng trị giá lên đến: 500.000 USD, có cơ cơ hội tiếp xúc với hơn 50 quỹ và nhà đầu tư trong nước quốc tế xuyên suốt các vòng thi, được bảo trợ truyền thông, quảng bá bởi mạng lưới hơn 200 cơ quan báo đài, được đồng hành hỗ trợ bởi hơn 40 tổ chức và 80 chuyên gia đa ngành, được đặt gian hàng triển lãm tại nền tảng online TECHFEST247 cùng các gói hỗ trợ chuyên sâu sau chương trình.

Thông tin top 10 đội thi tham dự chung kết gồm:

  • Otrafy Inc
  • JoyTu.be Private Limited
  • NanoNeem
  • AkaBot
  • CÔNG TY CỔ PHẦN WOAY
  • Công ty TNHH MTV ISOFHCARE
  • Save Money
  • Salework
  • OLLI
  • Công ty Cổ phần MyLeague
Ý kiến của bạn

Bình luận