Hình ảnh lộ diện phần đầu của Ferrari 488 GTO tại trường đua. |
Với mỗi đời siêu xe động cơ đặt giữa được ra mắt, Ferrari luôn giới thiệu một phiên bản hiệu năng cao sau đó vài năm. Trước đây hãng đã từng tạo ra các cặp xe như 360 Modena - 360 Challenge Stradale, F430 - 430 Scuderia và 458 Italia - 458 Speciale và sắp tới, truyền thống này sẽ được tiếp nối với phiên bản hiệu năng cao của chiếc 488 GTB. Theo một số nguồn tin rò rỉ, mẫu xe này sẽ có tên gọi Ferrari 488 GTO.
3 chữ cái GTO có ý nghĩa là Gran Turismo Omologato - hay những dòng xe GT đủ tiêu chuẩn để tham gia vào một số giải đua. Trong lịch sử, chỉ có tổng cộng 3 chiếc Ferrari có tên gọi mang những chữ cái này là 250 GTO, 288 GTO và gần đây nhất là 599 GTO. Với nhiều chi tiết được cải tiến được dựa trên mẫu xe đua Ferrari 488 Challenge, phiên bản hiệu năng cao mới của 488 GTB cũng sẽ hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu GTO này.
Mới đây, những thông tin chi tiết về Ferrari 488 GTO đã được bí mật chụp lại trong một buổi ra mắt sớm chiếc xe dành cho các khách hàng tiềm năng. Bắt đầu từ thân xe, 488 GTO sẽ được thiết kế lại triệt để so với 488 GTB, khiến nó có đặc tính khí động học tốt hơn 20%. Việc giảm trọng lượng cũng là một yếu tố được Ferrari quan tâm, khi hãng đã sử dụng vật liệu sợi carbon cho nắp ca-pô, cản trước/sau, cánh đuôi và thậm chí là cả bộ mâm xe.
Sợi carbon còn được Ferrari sử dụng cho cả nội thất của 488 GTO, ở những chi tiết như bảng táp-lô và bệ trung tâm. Trong khi đó, sàn xe sẽ được lát nhôm siêu nhẹ. Lấy cảm hứng từ xe đua và nhằm giảm trọng lượng tối đa, chiếc xe sẽ có những ghế đua và bị loại bỏ đi hộp đựng găng tay.
Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của 488 GTO sẽ là động cơ của chiếc xe. Về cơ bản, Ferrari sẽ "bê nguyên" khối máy V8 3.9l tăng áp kép của xe đua 488 Challenge với trọng lượng nhẹ hơn 10% so với động cơ của 488 GTB dân dụng, sau đó sửa đổi lại một chút để phù hợp với điều kiện sử dụng hàng ngày. Với công suất ít nhất 700 mã lực, 488 GTO sẽ là chiếc siêu xe Ferrari dân dụng có động cơ V8 mạnh nhất trong lịch sử. Không chỉ mạnh mẽ, động cơ này còn cho tiếng máy "đặc biệt giống như xe đua".
Để đảm bảo cảm giác điều khiển cũng giống như xe đua, 488 GTB còn được trang bị hệ thống kiểm soát drift đặc biệt của Ferrari với tên gọi Sideslip Management System. Hộp số cùng hệ thống lái của chiếc xe có tỉ số truyền cũng tương tự như những chiếc 488 phiên bản đường đua, trong khi bộ mâm sợi carbon nhẹ hơn 488 GTB thường 40% sẽ được bọc trong những chiếc lốp Michelin Sport Cup 2.
Dù được gọi chính thức là 488 GTO hay với bất kỳ tên gọi nào khác, phiên bản nâng cấp của 488 GTB và đồng thời là hậu duệ của chiếc 458 Speciale nhiều khả năng sẽ xuất hiện chính thức tại triển lãm Geneva vào tháng 3 tới.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.