Loạt xe ôtô gầm cao sẵn sàng “làm nóng” thị trường trong tháng 6

Tác giả: Hải Nam

saosaosaosaosao
Thị trường 30/05/2022 08:00

Tạp chí GTVT - Hàng loạt các mẫu xe gầm cao chuẩn bị được các hãng xe ôtô tung ra đúng vào mùa cao điểm mua sắm ngay trong tháng 6.

Phân khúc SUV/crossover hạng B sắp tới sẽ cùng lúc đón nhận 2 màn ra mắt của hai mẫu ôtô Honda HR-V và Nissan Kicks. Hiện tại, phân khúc này là cuộc đua khốc liệt của hàng loạt mẫu xe ăn khách như KIA Seltos, Hyundai Creta, Ford EcoSport, Honda HR-V, Mazda CX-3….

Nissan Kicks đã có lịch ra mắt thị trường từ tháng 5 nhưng đến giờ chiếc xe vẫn chưa được vén màn. Rất có thể, Nissan lùi lịch ra mắt mẫu ôtô mới này sang tháng 6. Hiện tại, khách hàng có nhu cầu mua xe Nissan Kicks có thể đặt cọc trước với giá tạm tính 650 triệu đồng.

Nissan Kicks 2022 là mẫu xe lần đầu gia nhập thị trường Việt Nam. Ảnh: Nissan.

Nissan Kicks 2022 là mẫu xe lần đầu gia nhập thị trường Việt Nam. Ảnh: Nissan.

Theo giới chuyên môn, mẫu xe này có nhiều điểm tương đồng với Nissan Almera. Những chi tiết ngoại thất đều hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi, năng động. Đặc biệt, Nissan Kicks còn thu hút khách Việt bằng khối động cơ hybrid.

Hiện tại, đại lý đã tiến hành nhận cọc mẫu xe Honda HR-V với giá tạm tính 870 triệu đồng cho phiên bản RS. Lần lột xác mới này, mẫu xe của Honda sẽ trở lại đường đua bằng một ngoại hình hoàn toàn mới cùng tính năng an toàn phong phú.

Honda HR-V phiên bản mới được đánh giá là có thiết kế lột xác. Ảnh: Honda.

Honda HR-V phiên bản mới được đánh giá là có thiết kế lột xác. Ảnh: Honda.

KIA Sportage thế hệ mới từng bị bắt gặp trong khuôn viên nhà máy Thaco. Nguồn tin ô tô nội bộ cho thấy mẫu xe này sẽ được mở bán trong tháng 6 với 3 phiên bản gồm Luxury, Hybrid và Premium. Giá xe KIA Sportage dự kiến khoảng 720 – 910 triệu đồng.

Trở lại Việt Nam lần này KIA Sportage thay đổi toàn diện từ trong ra ngoài và thuyết phục khách hàng bằng cảm giác khác biệt so với những mẫu xe KIA hiện có trên thị trường. KIA Sportage bán tại thị trường Việt với lựa chọn động cơ hybrid.

Ngoài KIA Sportage, phân khúc SUV/ crossover hạng C sẽ đón thêm một mẫu xe mới là Ford Territory vào cuối năm nay.

Mitsubishi Xpander 2022. Ảnh: Mitsubishi.

Mitsubishi Xpander 2022. Ảnh: Mitsubishi.

Là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên Mitsubishi Xpander chỉ tinh chỉnh nhẹ. Hiện tại, đại lý vẫn chưa nhận cọc mẫu xe ôtô mới này nhưng lịch ra mắt đã ấn định vào tháng sau.

Tuy không thay đổi về thiết kế nhưng Xpander 2022 vẫn tạo điểm nhấn bằng loạt trang bị đáng giá như màn hình 9 inch, phanh đỗ điện tử và tùy chọn hộp số. Khoang nội thất của xe được trau chuốt hơn nhưng trang bị an toàn vẫn giữ nguyên như trước.

Ý kiến của bạn

Bình luận