Camry là một trong 3 dòng xe nằm trong diện triệu hồi do lỗi bơm nhiên liệu. |
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) đã tiếp nhận báo cáo của Toyota Việt Nam đối với chương trình triệu hồi 3 dòng xe Camry, Corolla Altis và Innova sản xuất, lắp ráp trong nước dạng CKD, để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.
Tổng số xe nằm trong diện triệu hồi lần này lên đến 29.513 chiếc, trong đó có 3.060 chiếc Camry sản xuất trong khoảng thời gian từ 20/12/2017 đến ngày 25/3/2019; Corolla Altis có 5.837 chiếc sản xuất từ ngày 16/1/2018 đến 31/1/2019; và 20.616 chiếc Innova sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 23/1/2017 đến 3/4/2019.
Theo Toyota Việt Nam, các xe trong diện triệu hồi gặp hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô, động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ thấp. Trong một vài trường hợp đặc biệt, xe có thể bị chết máy khi đang chạy ở tốc độ cao, làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.
Nguyên nhân được xác định do xe được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm khác có thể có phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Trong một số trường hợp, điều này sẽ dẫn tới việc cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm không hoạt động.
Toyota dự kiến thực hiện chương trình triệu hồi từ ngày 1/6 tới đây và thời gian khắc phục lỗi tối đa 4,2 giờ/xe tại các đại lý uỷ quyền trên toàn quốc.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.