Lừa thiếu nữ qua mạng xã hội để bán sang Trung Quốc

Đường dây nóng 14/11/2018 20:13

Đầu năm 2018, qua mạng xã hội facebook, Hoàng Bích Yến (SN 2001, ở huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La) kết bạn với một thanh niên giới thiệu tên là Hạo Thiên, hiện đang sinh sống và làm việc tại Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh)…

4544_1_9 (1)
Đối tượng Nguyễn Thanh Tuyên (Ảnh: Đ.L)

Biết Yến có hoàn cảnh gia đình khó khăn và đang có nhu cầu tìm việc làm, nên đã đề nghị giúp đỡ Yến. kiếm việc làm, Thiên cho biết, hiện đang có một quán bar ở Quảng Ninh đang cần tuyển nhân viên với mức lương 35 đến 40 triệu đồng/tháng.

Dù chưa gặp nhau lần nào, chưa biết gì về nam thanh niên kia nhưng khi nghe nói về mức lương như vậy, Yến liền gật đầu đồng ý và bắt xe đi Móng Cái để gặp Thiên.

Tuy nhiên, sau khi gặp nhau, Thiên không đưa Yến đến quán bar làm việc mà giao cho 2 đối tượng đưa Yến đến một động mại dâm tại tỉnh Quảng Châu.

Đầu tháng 8/2018, lợi dụng lúc sơ hở trong một lần “đi khách”, Yến đã may mắn trốn thoát quay về TP Móng Cái và tìm đến cơ quan công an tố cáo kẻ đã lừa bán mình.

Sau khi nhận được trình báo, Công an TP Móng Cái tiến hành triệu tập Hạo Thiên tới cơ quan công an để làm việc. Thiên khai tên thật là Nguyễn Thanh Tuyên (22 tuổi, ngụ thôn 8, xã Quảng Long, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh).

Tuyên có quen biết với A Sin (quốc tịch Trung Quốc). Qua vài lần gặp gỡ, A Sin cho biết hiện đang là chủ của một cơ sở mại dâm tại Trung Quốc và ngỏ ý muốn hợp tác làm ăn với Tuyên.

A Sin nói với Tuyên tìm những cô gái Việt Nam nhẹ dạ, đang cần tìm việc làm rồi lừa đưa sang Trung Quốc bán dâm. Mỗi lần lừa nạn nhân chót lọt, Tuyên sẽ được A Sin trả hoa hồng hậu hĩnh.

Tuyên đã lên mạng xã hội facebook, kết bạn, tìm hiểu những cô gái có hoàn cảnh khó khăn rồi lân la làm quen. Tuyên đưa ra chiêu thức việc nhẹ, lương cao để giăng bẫy nhiều cô gái nhẹ dạ rồi bán sang Trung Quốc.

Tuyên khai nhận, ngoài Yến, đối tượng còn lừa bán chót lọt 3 nạn nhân khác sang Trung Quốc lấy tiền tiêu xài cá nhân. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra để sớm đưa đối tượng ra xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Ý kiến của bạn

Bình luận