Lúc này càng cần phạt nghiêm đua xe trái phép

Tác giả: Song Nhẫn

saosaosaosaosao
Pháp luật giao thông 29/04/2020 06:21

Từ đầu tháng 4, thực hiện cách ly xã hội phòng dịch Covid-19 thì lại rộ lên hiện tượng thanh thiếu niên tụ tập đua xe trái phép.


dua-xe-trai-phep
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Sau một thời gian dài lắng xuống thì đến đầu tháng 4, tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, tổ chức đua xe, lạng lách, bốc đầu, phóng bạt mạng trên đường phố lại xuất hiện. Đáng chú ý là tình trạng này đồng loạt xảy ra ở nhiều địa phương như Hà Nội, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Tây Ninh, Đồng Nai. Những thanh niên này thường tiến hành tổ chức đua xe vào thời điểm vắng vẻ lúc nửa đêm hay rạng sáng, phương thức đua xe chớp nhoáng rồi giải tán khi không thấy CSGT hoặc di chuyển qua khu vực khác để tránh sự truy bắt.

Ai cũng biết rằng việc đua xe không chỉ là hành vi coi thường pháp luật mà còn gây nguy hiểm cho người đi đường. Không ít người dân, kể cả lực lược công an, CSGT, thậm chí chính bản thân những thanh niên tham gia đua cũng là nạn nhân trong cuộc đua xe tốc độ. Cho dù đã có nhiều vụ tai nạn thương tâm do đua xe xảy ra nhưng một bộ phận thanh thiếu niên vẫn bất chấp tất cả để thỏa mãn niềm “đam mê chết người”.

Hành vi đua xe, lạng lách, bốc đầu gây nguy hiểm thì việc tụ tập đông người để đua xe trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp còn nguy hiểm hơn. Phải chăng những đối tượng này đang quá vô cảm khi cả hệ thống chính trị cùng toàn xã hội đang “gồng mình” chiến đấu với dịch bệnh. Trong khi hàng nghìn con người không quản khó khăn, nguy hiểm, thậm chí là bị lây nhiễm bệnh vẫn đang ngày đêm làm việc, kiểm dịch y tế, chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19; trong khi toàn dân thực hiện cách ly xã hội để giảm nguy cơ lây nhiễm thì những con người này có lẽ “chưa thấy quan tài chưa nhỏ lệ”. Không biết những đối tượng thanh thiếu niên này có nghĩ nếu bản thân xảy ra chuyện thì không những bố mẹ, anh chị em, gia đình, xã hội sẽ phải chịu khổ mà người chịu thiệt thòi nhất chính là bản thân mình.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có biện pháp xử lý, chế tài mạnh “trừng trị” những đối tượng này thật nghiêm khắc để làm gương cho toàn xã hội. Có như vậy, trật tự an ninh, ATGT mới có thể đảm bảo, lực lượng chức năng, những người chiến sỹ tuyến đầu mới có thể yên tâm tiếp tục “chiến đấu” với dịch bệnh Covid-19 qSong Nhẫn

Ý kiến của bạn

Bình luận