Lùi thời gian kiểm tra doanh thu cầu Hạc Trì (ảnh nguồn Internet) |
Ông Nguyễn Xuân Cường – Phó tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, Tổng cục sẽ điều chỉnh thời gian kiểm tra, giám sát công tác thu phí đối với trạm thu phí cầu Việt Trì, tỉnh Phú Thọ từ ngày 20/9 đến 30/9 sang ngày 01/10 đến 10/10
Trước đó, Theo quyết định của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, trạm thu phí cầu Hạc Trì do Công ty Cổ phần BOT cầu Việt Trì quản lý và khai thác sẽ được kiểm tra, giám sát việc xuất, thu hồi vé và doanh thu từng ca; giám sát công tác hệ thống thiết bị phòng hậu kiểm; giám sát soát vé bên ngoài cabin; giám sát thu phí thủ công tại trạm thu phí. Xác định lưu lượng xe qua trạm thu phí cầu Hạc Trì theo từng loại xe theo quy định của Hợp đồng BOT; giám sát việc tuân thủ về tổ chức giao thông qua cầu Việt Trì, cầu Hạc Trì trên QL2, tỉnh Phú Thọ trong thời gian 10 ngày từ ngày 20/9 đến 30/9.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao ông Trần Văn Sơn, Cục trưởng Cục QLĐB I làm Trưởng Đoàn kiểm tra và thành lập Đoàn kiểm tra gồm các công chức, viên chức thuộc Cục QLĐB I đồng thời báo cáo kết quả về Tổng cục ĐBVN sau khi kết thúc quá trình kiểm tra, giám sát.
Được biết, Nhà đầu tư dự án BOT cầu Hạc Trì được Bộ GTVT cho phép thu phí theo phương án tài chính đã được phê duyệt, đồng thời tổ chức phân luồng giao thông, đặt biển báo cấm ô tô qua cầu Việt Trì. Tuy nhiên, khi thực hiện, nhiều ô tô vẫn đi qua cầu Việt Trì. Do lo ngại nguy cơ mất ATGT và nguy cơ phá sản phương án thu phí hoàn vốn, nhà đầu tư đã gửi nhiều văn bản đề nghị giải quyết đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Do vậy, Tổng cục ĐBVN đã có văn bản chỉ đạo, yêu cầu thực hiện biện pháp kỹ thuật như: lắp đặt ụ nổi, rào chắn và kèm theo các thiết bị đảm bảo an toàn giao thông để ngăn chặn ô tô cố tình vi phạm, đi lên cầu Việt Trì.
Tuy nhiên, việc lắp đặt các ụ nổi và phân luồng giao thông như trên khiến việc đi lại của người dân địa phương hai bên đầu cầu phát sinh nhiều vấn đề. Chính vì thế ngày 1/8/2016, Cục QLĐB I đã dỡ các ụ nổi, rào chắn tại cầu Việt Trì và cho phép các phương tiện xe máy, xe thô sơ và xe ô tô dưới 7 chỗ đi qua. Về phía nhà đầu tư cho rằng, với doanh thu thấp hơn phương án tài chính hiện nay, nhà đầu tư BOT cầu Hạc Trì không có khả năng hoàn vốn đầu tư.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.