Lượng khách đi tàu Hải Phòng – Hà Nội tăng 300 %

Xã hội 03/05/2015 06:47

Sau 5 ngày nghỉ lễ, ngày 2-5 nhiều người dân và khách du lịch từ Hải Phòng bắt đầu quay lại Hà Nội bằng tàu lửa. Ga Hải Phòng đã phải tăng chuyến và thêm toa.


Hàng trăm người chen chúc trong khu vực phòng chờ đợi đến giờ tàu chạy tại ga Hải Phòng – Ảnh: Thân Hoàng

Ghi nhận tại ga Hải Phòng, tình trạng quá tải diễn ra kéo dài từ sáng đến 19g. Hàng ngàn người dân, khách du lịch chen lấn, đứng, ngồi thành hàng dài từ cổng chờ ra đến giữa sân ga khi thời tiết nóng bức.

Rất nhiều người không mua vé trước nhưng vẫn ra ga xếp hàng với hi vọng “tranh” được xuất vé phụ để lên tàu. Tuy nhiên, đến 19g, một số người đã phải ra bến đi ôtô khách vì lượng người đi tàu quá đông nhà ga không thể bố trí đủ chỗ ngồi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Tiến Mạnh, trưởng ga Hải Phòng, cho biết lượng khách so với ngày thường tăng khoảng 300%. Trong ngày hôm nay đã phải tăng cường thêm một chuyến vào lúc 15g45. Tổng cộng trong ngày có 5 chuyến về Hà Nội, tàu nào cũng phải nối thêm thành 18 toa cả chở khách, hành lý và chở hàng.

“Tính lượng vé thì mỗi chuyến tàu chở được 600 người và thêm 20% ghế phụ. Tất cả vé đều bán hết từ trước, nhiều khách phát sinh phải mua vé ghế phụ. Dự kiến mai mới là cao điểm. Mai chúng tôi cũng tăng thêm chuyến vào lúc 15g45”, ông Mạnh nói.

Thời tiết nóng bức lại phải chờ đợi lâu khiến nhiều hành khách mệt mỏi ngồi bệt xuống nền đất phòng chờ – Ảnh: Thân Hoàng

3

Dòng người xếp hàng chờ lên tàu kéo dài từ phòng chờ ra đến ngoài sân ga – Ảnh: Thân Hoàng

Theo Tuổi Trẻ

Ý kiến của bạn

Bình luận