Boeing 737-800 được lắp ráp ở nhà máy Renton |
Theo dự báo thị trường thường niên của Boeing, trong vòng 20 năm tới, hàng không toàn cầu sẽ cần 38.050 phi cơ mới, tăng 3,5% so với kết quả dự báo năm ngoái.
Để có thể đáp ứng được nhu cầu đó, Boeing, Airbus và các nhà sản xuất máy bay nhỏ hơn như Embraer hay Bombardier sẽ phải sản xuất 5 chiếc máy bay mới mỗi ngày trong suốt 2 thập kỷ tới.
Những chiếc máy bay này sẽ nâng số lượng máy bay toàn thế giới từ 21.600 lên 43.560 vào năm 2034. Boeing còn nhận định rằng, số lượng hành khách sẽ tăng khoảng 4,9%/năm. Dó đó, 58% trong số 38.050 máy bay mới sẽ dùng để đáp ứng lượng hành khách tăng trưởng, trong khi số còn lại dùng để thay thế những máy bay cũ.
Trước đó, nhiều chuyên gia hàng không cảnh báo rằng trong tương lai, các hãng hàng không có thể vẫn sẽ tiếp tục bay bằng phi cơ cũ thay vì mua những chiếc mới, do giá dầu giảm và lãi suất được kỳ vọng sẽ tăng. Tuy nhiên, Boeing lại không thấy như vậy.
“Thị trường buôn bán máy bay sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và sôi động” - Randy Tinseth, Phó Giám đốc marketing của mảng máy bay thương mại của Boeng khẳng định.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.