Trong thời gian qua, Việt Nam đã ghi nhận nhiều thành tựu đáng kể về kinh tế, trở thành quốc gia có thu nhập dưới trung bình có tốc độ tăng trưởng bao trùm cao, đạt con số là 6,6% trên năm từ năm 2000 đến năm 2019 cũng như tăng lên bậc thứ 67 về năng lực cạnh tranh toàn cầu. Góp phần quan trọng cho các thành tựu đó phải kể đến vai trò của những nỗ lực trong đổi mới công nghệ nhằm nâng cao năng suất lao động hơn nữa thông qua việc ứng dụng các công nghệ mới để phát huy tối đa các tiềm lực và phát triển bền vững.
Diễn đàn khoa họcKinh tế biển được xác định là lĩnh vực mũi nhọn trong chiến lược phát triển biển và tăng trưởng kinh tế Việt Nam. Nhiều năm qua, đặc biệt là trong năm 2020, với sự nỗ lực vượt bậc, ngành Hàng hải Việt Nam đã đạt được thành tựu nổi bật.
Kinh tế - Phát triển GTVTDù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song hàng hóa qua cảng biển Việt Nam vẫn giữ đà tăng, trong đó, hàng container có sự tăng trưởng khả quan.
Giao thông 24hĐây là một trong những giải pháp mà Vietnam Airlines thực hiện để khắc phục khó khăn trong bối cảnh ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19.
Giao thông 24hMặc dù hoạt động hàng hải vẫn chưa thoát khỏi ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng khối lượng hàng hoá thông qua cảng biển tiếp tục tăng trưởng.
Giao thông 24hTheo Cục Hàng hải Việt Nam, khối lượng hàng hóa thông qua cảng biển trong 5 tháng đầu năm 2020 tăng 8% so với cùng kỳ năm 2019.
Giao thông 24hDo ảnh hưởng của dịch Covid-19, tốc độ tăng trưởng của hàng hóa thông qua cảng biển bị chững lại và tụt giảm.
Giao thông 24hNgày 22/2, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã hạ dự báo tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế Trung Quốc năm 2020 xuống 5,6%, giảm 0,4 điểm phần trăm so với ước tính hồi tháng 1 vừa qua, do tác động bất lợi từ sự bùng phát dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.
Doanh nghiệpCảng Quy Nhơn được thành lập cách đây 43 năm, là doanh nghiệp khai thác cảng lớn thứ 4 trực thuộc Tổng công ty Hàng hải Việt Nam. Đây là cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực của nhóm Cảng biển Nam Trung bộ, có điều kiện tự nhiên thuận lợi, với gần 1.100m cầu cảng có thể tiếp nhận được các loại tàu biển đến 50.000 DWT cập làm hàng. Mục tiêu đến năm 2025, sản lượng hàng hóa thông qua Cảng Quy Nhơn đạt mức 14 - 15 triệu tấn/năm.
Bạn đọcNhìn lại năm 2019, dù lĩnh vực đường thủy nội địa (ĐTNĐ) gặp một số khó khăn, trở ngại, nhưng với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao, tập thể lãnh đạo, cán bộ, CNVC, người lao động của Cục ĐTNĐ Việt Nam đã khắc phục những tồn tại, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ công tác, đóng vai trò chủ lực trong việc duy trì đà tăng trưởng liên tục và đều đặn của ngành ĐTNĐ.
Bạn đọc