Hình ảnh một buổi offline của anh em tài xế GrabBike |
Anh Trần Hoàng Lâm, một tài xế GrabBike đam mê phượt chia sẻ: “Gia nhập gia đình GrabBike gần 2 năm nay, điều làm tôi thích thú nhất chính là hàng ngày từng cuốc xe đều để lại một trải nghiệm khác nhau, gặp được nhiều khách hàng, nghe được biết được nhiều cuộc đời, nhiều câu chuyện. Không chỉ những cung đường khác nhau trong thành phố, mỗi cuốc xe chính là một “chặng phượt” mới. GrabBike chính là nghề chính thức của tôi, vừa hỗ trợ thu nhập, xoay xở các chi phí hàng ngày vừa đem lại cho tôi rất nhiều niềm vui, nhiều chuyến phượt khó quên”.
Không chỉ là một nghề tay trái lúc rảnh rỗi như bao người vẫn nghĩ, tài xế công nghệ với nhiều người chính là một nghề tay phải mang lại thu nhập ổn định. Từng làm thợ chụp ảnh gần 30 năm nhưng bác Phạm Thành Triệu, một người Sài Gòn chính hiệu, đã chuyển sang chạy GrabBike. Nói về việc từ bỏ công việc gắn bó gần nửa đời mình để trở thành một tài xế công nghệ, bác Triệu bộc bạch: “Tôi bỏ nghề chụp ảnh cũng vì sự thay đổi của thị trường, công nghệ bây giờ tân tiến, nghề kia dần đi xuống. Bốn năm trước, tôi đọc trên báo thấy có một bài viết về Grab vậy là tôi chẳng ngần ngại, đăng ký làm đối tác luôn từ thuở ấy! Từ ngày làm cho GrabBike, thu nhập của tôi tốt hơn, thời gian làm việc linh hoạt nên cuộc sống cũng ổn định hơn. Tôi xác định chọn Grab làm công việc chính và sẽ gắn bó lâu dài”.
Mặt khác, bác Triệu cũng chia sẻ thêm lý do khiến bác muốn gắn bó với nghề này vì đây là một công việc chân chính, tạo điều kiện để bác có thể hỗ trợ không chỉ khách hàng mà còn cho cộng đồng xung quanh.
“Có mấy lần tôi chở các em khiếm thị, tôi đã đề đạt lên Grab thành lập một số tổng đài riêng, rồi phổ biến cho các anh em tài xế, trợ giúp việc đặt xe cho các khách hàng “đặc biệt”. Đường dây này đã được đi vào hoạt động vài tháng nay rồi. Tôi rất vui không chỉ vì ý tưởng của mình được Grab lắng nghe, hỗ trợ mà còn vì công việc này đã phần nào giúp các em khiếm thị đi lại an toàn, dễ dàng hơn”, bác Triệu chia sẻ thêm.
Bên cạnh đó, các bác tài GrabBike còn nhận được sự hỗ trợ hết mình từ “500 anh em” tài xế công nghệ. “Khi gặp sự cố hay tai nạn, chỉ cần một cú điện thoại thì anh em GrabBike tại khắp các quận, huyện đều sẵn sàng đến hỗ trợ ngay lập tức, không kể nắng mưa, không kể quen lạ.” – bác Triệu tự hào chia sẻ. Theo bác, món quà quý giá nhất mà Grab mang đến chính là đại gia đình áo xanh này. Cứ mỗi tháng, họ lại kéo nhau đến các buổi offline, “team building” do Grab tổ chức. “Ngày thường ai cũng lo chạy xe kiếm sống nên mỗi lần gặp nhau là vui lắm. Tôi và mấy anh em thân thiết còn rủ nhau tham gia các buổi học nâng cao kỹ năng của Grab, như lớp võ tự vệ. Chúng tôi đùa nhau, từ nay đã bớt sợ đi đêm” - Bác nói với nụ cười hóm hỉnh.
Cũng theo bác Triệu và nhiều tài xế, trong quá trình làm việc họ thấy Grab thường xuyên nâng cấp ứng dụng như cập nhật các tuyến đường cấm và một chiều, giảm thiểu những đoạn đường vòng, cải thiện tính năng hỗ trợ trực tuyến, giúp tài xế giải đáp thắc mắc nhanh chóng hơn...
Phù hợp với sở thích, mang lại nguồn thu nhập ổn định, môi trường làm việc chuyên nghiệp và an toàn, tài xế công nghệ dần trở thành một nghề được nhiều người lựa chọn gắn bó dài lâu.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.