Vào hồi 03 giờ 37 ngày 2/7, tàu CHEMROAD JOURNEY được các lực lượng tại hiện trường bắt đầu hỗ trợ về bờ.
Như tin đã đưa tàu CHEMROAD JOURNEY (Quốc tịch Cayman Islands, Hô hiệu ZCYY9, trọng tải 33.526 tấn) với 26 thuyền viên (11 thuyền viên quốc tịch Hàn Quốc, 15 thuyền viên quốc tịch Myanmar) chở 29 954 tấn hóa chất từ Singapore đi Trung Quốc, trên đường hành trình qua vùng biển Việt Nam, thì bị mắc cạn lúc 19 giờ 30 ngày 10/06/2017 tại vị trí có tọa độ 10-02.90N; 108-58.40 E (khu vực Hòn Đá Tý, cách Vũng Tàu 120 hải lý về phía Đông Đông Nam, trên vùng biển Bình Thuận), tàu bị nghiêng 15.5 độ về mạn trái.
Khi tàu bị đâm va, mắc cạn hay khi một lượng nước lớn tràn vào tàu qua phần mở của vỏ trong thời tiết xấu nhiều trường hợp tàu bị lật, chìm hoặc các thảm họa khác dẫn đến tổn thất toàn bộ. Trong các yếu tố này, vấn đề quan trọng là phải tìm ra chỗ rò rỉ càng sớm càng tốt và có hành động phù hợp. Khi rò rỉ xảy ra thì phải khẩn trương áp dụng các biện pháp tự cứu
Chiếc sà lan chở khoảng 750 tấn vật liệu xây dựng đi Phú Quốc bị chết máy và sóng đánh vừa được hai tàu của Vùng 5 Hải quân giải cứu.
An toàn giao thôngCảng vụ Hàng hải Bình Thuận cho biết, vào rạng sáng ngày 5/9, tàu khách Bình Thuận 16 chở theo 150 hành khách và hàng chục tấn hàng hoá chạy tuyến từ đảo Phú Qúy vào Phan Thiết, đã bị mắc cạn tại cửa biển Phan Thiết.
An toàn giao thôngTàu quốc tịch Panama chở 20.000 tấn xi măng từ Thanh Hóa đến TP HCM bị mắc cạn ở luồng Soài Rạp vừa được cứu hộ thành công, sáng nay.
An toàn giao thông