Mái đê Xuân Diệu bị "hô biến" thành bãi đỗ xe

Tác giả: Lê Minh

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 04/06/2015 08:39

Những chiếc xe máy, ô tô được đỗ tràn ra vỉa hè nơi mái đê Xuân Diệu (Tây Hồ, Hà Nội) đã từ lâu nhưng vẫn chưa có biện pháp khắc phục, xử lý triệt để.


Gần 30m2 mái đê Xuân Diệu (phường Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội) bị người dân phường Tứ Liên (quận Tây Hồ) chiếm dụng từ nhiều năm nay để làm bãi gửi xe phục vụ cho các quán ăn, nhà hàng.

Số lượng bãi đỗ xe trái phép đó được ông Đặng Văn Hồi – Phó Chủ tịch UBND phường Quảng An cung cấp là 3, trong đó có 1 bãi đang thi công dở. Đoạn rộng nhất tính từ đường lớn thoải ra triền đê lên tới 4m.

Lúc cao điểm, có hàng trăm chiếc xe máy và ô tô được đỗ dọc mái đê Xuân Diệu – nơi tồn tại của những bãi đỗ xe trái phép này.

Điều đặc biệt, đoạn bị chiếm dụng ấy chỉ cách trụ sở Ủy ban nhân dân phường Quảng An chừng vài trăm mét.

baidoxe
Bãi đỗ xe trái phép tồn tại ở mái đê Xuân Diệu

1 số người dân nơi đây tỏ ra khá bức xúc vì “đất công” bị biến thành nơi phục vụ mục đích riêng của 1 số cá nhân. Thêm vào đó là “ô nhiễm tiếng ồn” mỗi lần họ thi công, nhưng tất cả đều “bất lực”. Bởi lẽ, ngay đến chính quyền cũng đã nhiều lần lập biên bản, xử phạt hành chính nhưng những điểm đó vẫn công khai tồn tại cho tới hiện tại.

“Chúng tôi rất bức xúc” – ông Hồi trần tình.

baidoxe1
Nhìn từ phía sau, mỗi người đều cảm nhận được sự "chênh vênh" của những chiếc xe đậu, đỗ ở đây

Để chứng minh việc xử phạt của mình, ông Hồi cung cấp cho chúng tôi những biên bản từ năm 2014.

Đồng thời, ông cũng cho biết, phía UBND phường Quảng An cũng đã kết hợp với UBND phường Tứ Liên có những biện pháp tuyên truyền, vận động người dân không vi phạm nhưng dường như mọi việc vẫn “giậm chân tại chỗ”.

baidoxe2
"Bãi đỗ xe" đang thi công dang dở

“Họ vì lợi ích cá nhân, không vì lợi ích tập thể. Khi chúng tôi xử lý vi phạm hành chính các biểu hiện vi phạm của họ, họ không chống đối. Tuy nhiên, để phá dỡ được các điểm trông giữ xe đó rất mất thời gian vì chúng được xây dựng khá kiên cố.

UBND phường dự kiến kế hoạch xử lý, khôi phục hiện trạng ban đầu cho mái đê Xuân Diệu trong tháng 6/2015” – ông Hồi cho hay.

Ông Hồi cũng nêu ra khó khăn trong việc xử lý các đối tượng vi phạm là họ hầu hết thi công vào ban đêm. Hơn nữa, sự kiên cố của những bãi trông giữ xe trái phép đó cần phải được bố trí xe, phương tiện máy móc, chở vật liệu… mới thực thi được việc tháo dỡ, trả lại hiện trạng ban đầu cho mái đê này.

Ý kiến của bạn

Bình luận