Mang Trung thu nghĩa tình cho thiếu nhi Mù Cang Chải

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Xã hội 24/09/2018 07:11

Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cùng CLB Quầy Thiện nguyện Hải Phòng đã mang tới trẻ em vùng cao một Tết Trung Thu ý nghĩa cả về vật chất lẫn tinh thần.

DSC00994
Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cùng CLB Quầy Thiện nguyện Hải Phòng mang Trung thu nghĩa tình cho thiếu nhi Mù Cang Chải.

Ngày 22/9, Đoàn Thanh niên Bộ GTVT phối hợp cùng CLB Quầy Thiện nguyện Hải Phòng đã tổ chức Chương trình “Trung Thu cùng trẻ em vùng cao” tại Trường mầm non Khau Phạ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, cô Nguyễn Thị Huyền – Hiệu trưởng Trường mầm non Khau Phạ cho biết, đời sống nhân dân tại xã Khau Phạ còn rất thiếu thốn, chịu nhiều thiệt hại nặng nề trong những trận lũ vừa qua. “Tại nhiều điểm trường ở các thôn, bản, các con phải mang cặp lồng đi học mà có cơm trắng để ăn đã là tốt lắm rồi”, cô Huyền chia sẻ.

Miếng ăn mỗi ngày còn là một gánh nặng đối với người dân tộc thiểu số tại địa phương, thì việc chăm lo học hành cho các em nhỏ cũng chưa được tốt. Thậm chí, vẫn còn nhiều người dân mang tư duy lạc hậu, cho rằng việc các con đi học không có gì thiết thực cho cuộc sống của họ.

Bản thân các cô giáo của trường vẫn phải thường xuyên đến tận nhà các em để vận động bố mẹ cho con đi học, thậm chí, các cô giáo còn phải đến tận nhà vào buổi sáng để gọi các con đi học. Cùng với đó, Nhà trường cũng nỗ lực từng ngày tạo niềm vui, sự thích thú cho các em khi đến trường.

“Trong những năm qua, dù khó khăn đến mấy, chúng tôi cũng cố gắng bằng mọi cách tổ chức cho các con 1 chương trình Trung Thu, để các con biết được rằng, Trung Thu là như thế nào, các món đồ chơi truyền thống trong dịp Trung Thu ra sao,…”, cô Huyền cho hay.

Năm nay, Chương trình “Trung Thu cùng trẻ em vùng cao” của Đoàn Thanh niên Bộ GTVT và CLB Quầy Thiện nguyện Hải Phòng đã mang đến cho trẻ em tại xã Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải một Trung Thu vô cùng ý nghĩa. Chương trình được tổ chức bằng nghĩa tình đồng bào và sự quan tâm đặc biệt cả về vật chất lẫn tinh thần đối với trẻ em vùng cao, giúp các em được vui chơi, phát triển lành mạnh, được đón một cái Tết Thiếu nhi truyền thống đầm ấm, góp phần giúp các em vượt qua những khó khăn trong đời sống thực tại.

Anh Nguyễn Thành Tưởng – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT chia sẻ: “Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ, chia sẻ sự thiếu thốn, khó khăn của các em học sinh, các thày cô vùng cao. Chúng tôi mong muốn mang một cái Tết Trung thu thật đầm ấm, trọn vẹn niềm vui đến với trẻ em vùng cao. Đồng thời, chúng tôi muốn Tết Trung thu không chỉ đem tới niềm vui mà còn cả niềm tin yêu vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống khi các em được đón nhận sự chia sẻ từ cộng đồng, từ những tấm lòng hảo tâm”.

Cùng chung mong muốn với Đoàn Thanh niên Bộ GTVT, chị Nguyễn Thị Phương Dung – Chủ nhiệm CLB Quầy Thiện nguyện Hải Phòng cho biết, bằng tấm lòng của những người tổ chức Chương trình, hy vọng buổi liên hoan Trung Thu này sẽ tiếp thêm niềm vui, sức mạnh, ý chí và tinh thần cho các em học sinh vững bước đến trường, tìm đến cái chữ, vượt qua mọi hoàn cảnh khó khăn để hi vọng tương lai sau này các em sẽ là những người giúp ích cho xã hội và cho đất nước.

Chương trình được tổ chức Thông qua sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm, Chương trình đã mang tới cho các em học sinh Trường mầm non Khau Phạ nhiều đồ dùng thiết yếu phục vụ sinh hoạt của các lớp trẻ cùng nhiều quà bánh tổ chức liên hoan Trung Thu cho 450 trẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh tại Chương trình:

DSC01084Đoàn Thanh niên Bộ GTVT và CLB Quầy Thiện nguyện Hải Phòng trao tặng chăn ấm cho Trường mầm non Khau Phạ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

DSC00982Chương trình “Trung Thu cùng trẻ em vùng cao” đã mang tới cho trẻ em vùng cao nhiều bánh, kẹo, đồ chơi, đặc biệt là những món đồ chơi truyền thống trong dịp Trung Thu.

DSC00996Các em nhỏ tại Trường mầm non Khau Phạ hầu hết là người dân tộc H'mông, số ít còn lại là dân tộc Thái.

DSC01011Các tiết mục múa văn nghệ chào mừng chương trình được các em học sinh tại trường mầm non thực hiện.

DSC00997Dù tuổi còn rất nhỏ cùng sự ngại ngùng, nhưng các bé cũng cố gắng hết sức để luyện tập và trình diễn.

DSC01014Chương trình thu hút rất đông người dân địa phương, các bậc phụ huynh tới tham dự.

DSC01031Anh Nguyễn Thành Tưởng - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn - Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT căn dặn, hướng dẫn các em học sinh một số kiến thức về an toàn giao thông, đặc biệt ý nghĩa của việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và kỹ năng cần thiết khi đi bộ đến trường.

DSC01043Bí thư Nguyễn Thành Tưởng phát quà Trung Thu cho các em học sinh Trường mầm non Khau Phạ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

DSC01052Anh Nguyễn Giao Linh - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT phát quà Trung Thu cho các em học sinh Trường mầm non Khau Phạ, xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

DSC01057


DSC01065

DSC01072Các em bé rất háo hức và thích thú với những món bánh kẹo của Chương trình.

DSC01066

DSC01082Nhiều bậc phụ huynh rất vui mừng khi các con nhận được quan tâm, chăm lo từ các ban ngành, đoàn thể địa phương, đặc biệt là sự tài trợ của CLB Quầy Thiện nguyện Hải Phòng và Đoàn Thanh niên Bộ GTVT.

DSC01067

DSC01064

DSC01073

DSC01087Các em học sinh mầm non tại xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải đã có một bữa “phá cỗ” Trung Thu tưng bừng với nhiều quà bánh, đồ chơi.

DSC01099

 

Ý kiến của bạn

Bình luận