Mặt đường bê tông xi măng (BTXM) trên các tuyến giao thông nông thôn thường được xem xét áp dụng các giải pháp kỹ thuật đơn giản nhất nhằm phát triển mạng lưới giao thông theo hình thức xã hội hóa hoặc có sự tham gia của cộng đồng. Tuy nhiên, việc tạo khe co theo các phương pháp truyền thống thường gặp khó khăn trong việc thi công khe nối đúng yêu cầu kỹ thuật, độ bằng phẳng kém... Trong phạm vi nghiên cứu này sẽ xem xét đề xuất một giải pháp mới, sử dụng vách ngăn ở đáy tấm để tạo khe co ngang trên mặt đường BTXM nhằm cải thiện một số khó khăn hiện có của các phương pháp tạo khe co truyền thống.
Diễn đàn khoa học