Máy bay lai khí cầu lớn nhất thế giới sắp bay thử

Ứng dụng 27/03/2016 13:09

Sau gần 10 năm phát triển, chiếc máy bay lai khinh khí cầu lớn nhất thế giới Airlander 10 với chiều dài lên tới 92 mét sẽ được cho bay thử nghiệm

3642832_airlander_10_Tinhte_18
 

Sau gần 10 năm phát triển, chiếc máy bay lai khinh khí cầu lớn nhất thế giới Airlander 10 với chiều dài lên tới 92 mét sẽ được cho bay thử nghiệm vào đầu mùa hè sắp tới, hứa hẹn sẽ là một phương tiện bay phục vụ tham quan, du lịch trong thời gian tới. Trước giờ đã có nhiều hình ảnh concept, render nhưng dưới đây là những hình ảnh thực tế đầy đủ nhất về phương tiện bay khổng lồ này.

Được biết từ cách đây gần 10 năm, hãng Hybrid Air Vehicles (HAV) đã bắt đầu khởi động dự án máy bay lai khinh khí cầu lớn nhất thế giới Airlander 10. Gần 35,6 triệu đô la đã được đầu tư nghiên cứu phát triển và cuối cùng, chiếc Airlander 10 đầu tiên đã được lắp ráp đầy đủ tại Cardington, nhà để máy bay lớn nhất thế giới. Mỗi chiếc Airlander 10 có chiều dài 92 mét, nặng 20 tấn, trang bị 4 động cơ cho vận tốc tối đa lên tới 148 km/h.

Airlander 10 còn được gọi là "máy bay lai" bởi nó là sự kết hợp của 3 loại phương tiện bay khác nhau là máy bay cánh cứng, trực thăng và khí cầu. Khi được bơm đầy lượng khí heli cần thiết để bay, thể tích của nó có thể lên tới 38.000 mét khối. Airlander 10 có thể đứng lơ lửng tại một chỗ trên không trung trong vòng 3 tuần và thậm chí là chịu được những lỗ đạn. Hãng phát triển cho biết Airlander 10 hoạt động cực kỳ im lặng, không sinh khí thải gây ô nhiễm và do đó, nó được cho là một hình mẫu của các phương tiện hàng không trong tương lai.

Chris Daniels, giám đốc của Chris Daniels cho biết: "Chúng tôi không cạnh tranh với 747 trong việc bay qua Đại Tây Dương, nhưng chúng tôi có thể cung cấp những chuyến bay phục vụ giải trí và du lịch. Đây là phương tiện hoàn hảo phục vụ cho những chuyến tham quan bởi nó có những phần sàn và trần trong suốt, và chúng tôi có thể mở các cửa sổ do không bay quá cao hay nhanh như máy bay truyền thống." Được biết so với 747 của Boeing, Airlander 10 dài hơn tới 19 mét.

Được biết HAV sẽ cho bay thử nghiệm Airlander 10 vào đầu mùa hè này nếu mọi chuyện đúng như kế hoạch và bắt đầu từ 2018, họ hy vọng sẽ sản xuất mỗi năm 12 chiếc, bao gồm cả những chiếc có thể chở được 48 người cùng lúc. Được biết không chỉ có HAV mà một số hãng hàng không vũ trụ khác cũng đã chú ý tới những phương tiện kiểu như Airlander 10, thí dụ như Lockheed Martin cũng đang phát triển mẫu khí cầu lai tương tự. HAV hy vọng rằng sẽ tìm được những khách hàng đến từ Trung Đông và nhiều nơi khác, cũng như liên hiệp quốc có thể dùng nó để phục vụ mục đích cứu trợ.

Ý kiến của bạn

Bình luận