“Dự án Nile Taxi có mục đích chính là giảm tắc nghẽn giao thông tại Cairo”, ông George Magdy, Giám đốc điều hành của Công ty Nile Taxi, nói và cho biết thêm dịch vụ này là một giải pháp hướng tới giao thông xanh ở Cairo, nơi có khoảng 20 triệu người sinh sống, 2 triệu xe ô tô và gần 400.000 km đường xá.
Khởi đầu với 6 chiếc tàu taxi, Nile Taxi cung cấp các chuyến đi theo lịch trình từ quận Maadi, phía nam thủ đô Cairo, đến quận lân cận Zamalek, phía bắc của thành phố này. Mỗi chuyến tàu chở tối đa 15 hành khách sẽ di chuyển qua 20 điểm dừng dọc theo con sông.
Công ty hiện cung cấp 3 loại dịch vụ bao gồm các chuyến đi theo lịch trình, dịch vụ theo cuộc gọi của khách hàng và các chuyến du lịch hàng tuần.
Các dịch vụ này mang đến nhiều sự lựa chọn cho hành khách như chờ đợi để lên tàu giống như dịch vụ xe buýt công cộng; gọi taxi bất cứ lúc nào với mức giá cao hơn hay các chuyến đi dọc sông Nile để thưởng ngoạn cảnh đẹp.
Dịch vụ đi theo lịch trình là quan trọng nhất, và công ty cũng đã triển khai 3 chuyến đi hai chiều vào buổi sáng và 2 chuyến vào buổi tối.
“Thời gian chạy của tàu rất chính xác và cố định vì đối tượng chủ yếu mà chúng tôi hướng tới là nhân viên và sinh viên đại học”, Magdy giải thích.
Magdy cũng cho biết các con tàu đều có chứng chỉ quốc tế và nhân viên là những người có kinh nghiệm và được đào tạo bài bản cùng với đó với cứ 5 tàu trong một đoàn sẽ có một tàu làm nhiệm vụ cứu hộ.
Được biết, giá của một chuyến đi từ 15 đến 35 Egyptian pounds (1,92 đến 4,47 đô la Mỹ), gần tương đương với chi phí của xe taxi trên đường bộ.
“Số lượng khách hàng của chúng tôi đang tăng lên nhanh chóng không chỉ bởi vì chi phí hợp lý mà còn bởi Nile Taxi giúp họ tiết kiệm thời gian… Nếu bình thường bạn mất tới 1 giờ di chuyển trên xe ô tô thì nay bạn chỉ mất có 20 phút nếu đi thuyền của chúng tôi”, ông cho biết.
Ai Cập hiện đang nỗ lực rất lớn để giảm bớt tình trạng ùn tắc giao thông vốn nổi tiếng ở thủ đô Cairo, như xây dựng một mạng lưới rộng lớn tàu điện ngầm, cầu, các đường vành đai và cung cấp dịch vụ xe buýt công cộng.
Tuy nhiên, tình trạng quá tải giao thông vẫn đang là một trong những vấn đề nhức nhối nhất.
Theo một báo cáo của Ngân hàng Thế giới, tắc nghẽn giao thông đã khiến Ai Cập thiệt hại hơn 8 tỷ đô la Mỹ mỗi năm, tương đương 4% tổng GDP của cả nước
Báo cáo này cho biết ùn tắc đã dẫn tới việc gia tăng tiêu thụ nhiên liệu, hao mòn phương tiện, khí thải độc hại, chi phí vận tải, khiến Cairo trở thành điểm đến ít hấp dẫn đối với các doanh nghiệp và các nhà đầu tư.
Tuy nhiên, công ty này tin rằng họ có có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề giao thông của thành phố này.
"Chúng tôi có kế hoạch mở rộng dịch vụ với việc bổ sung thêm nhiều tàu ở các khu vực lớn hơn. Chúng tôi sẽ tăng thêm 15 chiếc tàu trong năm nay, mỗi chiếc có thể chở tới 40 hành khách”, Magdy cho biết.
Công ty này sẽ sử dụng những chiếc tàu lớn hơn, mỗi chiếc có thể chở tối đa 250 hành khách và di chuyển đến các khu vực khác bên ngoài Cairo.
Sau khi hoạt động được gần 1 tháng, Nile Taxi đã trở nên phổ biến và được người dân Ai Cập hết sức “tín nhiệm”.
Mohammed Sami, một nhân viên kế toán 29 tuổi đến từ quận Maadi cho biết anh rất hài lòng với dịch vụ mà anh cho là “nhanh và an toàn” này sau khi sử dụng nó trong 2 tuần.
“Khi đi taxi thông thường, tôi không hi vọng là có thể đến nơi đúng giờ, nhưng với Nile Taxi tôi biết là tôi chỉ mất hơn nửa giờ đồng hồ mà thôi”, anh vui vẻ chia sẻ trong khi đang bước lên một chiếc tàu màu vàng.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.