Máy bay MH370 có thể đang đậu ở một đảo hoang

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 11/12/2019 12:20

Một kỹ sư hàng không cho rằng, MH370 đã bị không tặc chiếm giữ và yêu cầu đáp xuống một đảo hoang của Philippines.

may-bay-mh370-co-the-dang-dau-o-mot-dao-hoang_1073
Máy bay MH370 có thể đã bị không tặc tấn công và ép hạ cánh xuống một đảo hoang ở Philippines. Ảnh vị trí các tín hiệu phát đi của MH370.

Một kỹ sư hàng không Ai Cập là Ismail Hammad tin rằng đã tìm được nơi chính xác máy bay MH370 mất tích suốt hơn 5 năm qua và địa điểm này hoàn toàn khác biệt so với các giả thuyết khác, theo Daily Star Online.

Ismail cho rằng, những kẻ không tặc muốn “hạ cánh máy bay trước khi trời sáng”, nên hoàn toàn có thể tìm đến Philippines với 7.641 hòn đảo khác nhau. “Những hòn đảo có sân bay bỏ hoang, có đường đủ dài để máy bay hạ cánh là khu vực tiềm năng nhất”.

“Tôi tin rằng ngay khi trời sáng, những kẻ không tặc cho máy hạ cánh mà không sử dụng bất cứ hệ thống định hướng hay trợ giúp nào”, Ismail nói. “Tất cả đều dựa vào kinh nghiệm và mắt thường”.

Kỹ sư hàng không Ai Cập cho rằng, nhiều khả năng máy bay MH370 đã hạ cánh vượt đường băng ngắn, vốn được hình thành từ thời Chiến tranh Thế giới thứ 2 dành cho các máy bay quân sự cỡ nhỏ.

“Những sân bay, đường băng bỏ hoang ngày nay có thể nằm sâu trong rừng, bụi rậm” - Kỹ sư Ismail phán đoán.

Vị này cũng cho rằng, việc máy bay đổi hướng suốt hơn một giờ sau khi mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu và sau đó biến mất khỏi radar quân sự là một sự trùng hợp. Đây là hành động có tính toán và lên kế hoạch kỹ lưỡng sau khi bị không tặc chiếm quyền kiểm soát.

Chiếc máy bay MH370 của hàng hàng không Malaysia Airline rời Kuala Lumpur, Malaysia vào lúc 12 giờ 41 phút sáng  ngày 8/3/2014. 40 phút sau máy bay gửi tín hiệu cuối cùng, vào lúc 1 giờ 19 phút sáng.

Lần cuối cùng vệ tinh quân sự ghi nhận vị trí của MH370 là vào lúc 2 giờ 22 phút sáng trên biển Andaman, miền Tây Thái Lan, đổi hướng so với lịch trình ban đầu là tới Bắc Kinh, Trung Quốc.

Kể từ khi máy bay mất tích năm 2014, có hai cuộc tìm kiếm quy mô lớn diễn ra. Một diễn ra vào năm 2014, tập trung ở phía nam Ấn độ Dương, ngoài khơi Úc.

Cuộc tìm kiếm kéo dài đến năm 2017 không tìm thấy bất kì manh mối nào.

Trong một nhiệm vụ tìm kiếm khác vào tháng 1/2018, công ty thám hiểm hàng hải tư nhân Mỹ Ocean Infinity đã tiếp tục tìm kiếm trong khu vực nhỏ hơn, nhưng 6 tháng sau cũng đã kết thúc mà không có thông tin chi tiết nào.

Tháng 11 năm nay, nhà điều tra và nhà sản xuất video tư nhân người Anh Ian Wilson tuyên bố phát hiện MH370 trong các khu rừng rậm ở Campuchia thông qua Google Earth.

Đến nay, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 mang theo 239 hành khách và phi hành đoàn đang ở đâu vẫn còn là một bí ẩn.

Ý kiến của bạn

Bình luận