Thời gian gần đây dư luận xôn xao chuyện Mazda sẽ về chung một nhà với Toyota. |
Ông Moro cho biết, sẽ không có thương vụ sáp nhập nào giữa Mazda và Toyota diễn ra. Việc 2 hãng "bắt tay" xây dựng nhà máy trị giá 1,6 tỷ USD tại phía bắc Alabama (Mỹ) hồi đầu tháng chỉ là một thương vụ hợp tác. Trong tương lai gần, định hướng phát triển của Mazda vẫn là một nhà sản xuất ôtô độc lập.
Tại triển lãm ôtô Detroit, Moro cũng lưu ý rằng dù các loại xe điện và pin nhiên liệu rất quan trọng, Mazda tin động cơ đốt trong của hãng có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu đáng kể trong thập kỷ tới.
Ông cho biết dù danh mục sản phẩm tại Mỹ không hề có dòng xe điện hay hybrid nhưng Mazda vẫn được cơ quan bảo vệ môi trường quốc gia này đánh giá là hãng xe đứng đầu về hiệu suất nhiên liệu 5 năm liên tiếp.
Nằm trong chiến lược phát triển bền vững Zoom-Zoom 2030, Mazda đang phát triển động cơ đánh lửa không cần bugi Skyactiv-X với mục tiêu giảm mức xả thải CO2 trung bình xuống 50% so với năm 2010. Dự kiến những mẫu xe trang bị động cơ này sẽ ra mắt từ 2019.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.