Ruồi, muỗi là loại côn trùng có khả năng gây nguy hại rất nghiêm trọng đến con người, nhẹ thì bị đốt sưng tấy chân

Tác giả: theo banxehoi.com

saosaosaosaosao
Bạn đọc 08/01/2020 05:02

Mẹo đuổi ruồi muỗi ra khỏi xe ô tô hiệu quả và tiết kiệm nhất

photo-1699862477090

Trường hợp ruồi, muỗi trú ngụ trong khoang nội thất xe ô tô sẽ khiến hành khách ngồi trên xe cảm thất rất khó chịu. Thậm chí, vì một phút quá mải mê nhìn theo con ruồi, muỗi để đánh có thể khiến tài xế quên đi chiếc vô-lăng, gây ra tai nạn đáng tiếc. 

Nguyên nhân khiến chúng dễ dàng xâm nhập vào trong xe ô tô như vậy có thể là do khoang nội thất chưa được giữ gìn sạch sẽ, cửa xe không được đóng kín hoặc tài xế vô tình đậu xe gần nơi có rác bẩn để chúng dễ dàng bay vào,... Do đó, để tránh những tình huống xấu xảy ra, chúng ta cần có biện pháp phòng chống, đuổi và diệt ruồi muỗi để giảm bớt sự xuất hiện của chúng.

Hạ nhiệt độ trong xe ô tô

photo-1699862478760

Các chuyên gia có kinh nghiệm về ô tô chia sẻ, ruồi muỗi thường không thích hợp ở những nơi có nhiệt độ lạnh nên khi chúng xuất hiện trong xe ô tô, tài xế cần mở ngay điều hoà để ở mức lạnh sâu cho không khí trong xe giảm xuống và khô hanh. Sau đó cần hé mở cửa xe ở gần khu vực có nhiều muỗi để chúng bay ra ngoài và đóng cửa kính lại.

Vệ sinh khoang nội thất xe ô tô sạch sẽ

photo-1699862479522

Bụi bẩn, rác thải hay đồ ăn rơi vãi trong xe chưa được dọn sẽ là nguồn thức ăn rất tốt của côn trùng ruồi, muỗi. Bởi vậy, muốn diệt ruồi, muỗi tận gốc, chúng ta cần loại bỏ môi trường sinh sống và phát triển của chúng bằng cách dọn dẹp sạch sẽ nội thất của xe mỗi ngày.

Đuổi ruồi, muỗi bằng tinh dầu thiên nhiên

photo-1699862479942

Tinh dầu thiên nhiên là loại nguyên liệu hoàn toàn có thể sử dụng trên xe ô tô vì nó không những có tác dụng đuổi côn trùng rất tốt mà còn mang lại cảm giác thư giãn, thoải mái cho con người. Loại tinh dầu sả, bạch đàn,...trị muỗi rất tốt, chúng ta có thể để trên xe cho toả mùi hương hoặc xịt trực tiếp vào xe, lên quần áo,...

Xua đuổi côn trùng bằng long não

photo-1699862480399

Long não là loại sáp có mùi thơm mà ruồi, côn trùng rất kỵ nên rất nhanh chóng xua đuổi được chúng đi. Sáp long não có thể dễ dàng mua tại các siêu thị hay hiệu thuốc. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý loại này không có lợi cho phụ nữ có thai nên khi có bà bầu ngồi trên xe không nên sử dụng long não.

Dùng lá bạc hà diệt ruồi

photo-1699862480887

Bạc hà có tính thơm, mát nhưng ruồi lại không thích và tránh xa. Khi sử dụng bạc hà để xua đuổi côn trùng trên xe ô tô, ta phải sấy khô trước, sau đó cho vào túi thơm treo trong xe để nó toả ra mùi thơm phảng phất.

Đặt hoa oải hương trong xe để đuổi ruồi, muỗi

photo-1699862481297

Mùi thơm tỏa ra từ hoa oải hương có tác dụng xua đuổi ruồi, sâu bướm,....cực kỳ tốt. Chỉ cần để trong xe một vài bông hoa oải hương người dùng sẽ thấy tác dụng thần kỳ của nó. Song có vẻ biện pháp này sẽ thích hợp hơn với chị em phụ nữ hơn là cánh đàn ông.

Như vậy qua những chia sẻ trên đây chúng ta đã có thêm một vài kinh nghiệm trong việc phòng chống và đuổi ruồi, muỗi ra khỏi khoang nội thất xe ô tô nhà mình rất đơn giản mà không tốn kém chi phí. Từ đó người lái và cả hành khách trên xe đều sẽ cảm thấy thoải mái, thư giãn mà không còn bị làm phiền bởi đám côn trùng nữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận