Một người đàn ông Trung Quốc đã mua chiếc Mercedes-Maybach GLS 480 từ 1/7/2024, nhưng sau 2 ngày đã phát sinh lỗi.
Theo chủ xe, khi ngồi bên trong xe có tiếng ồn bất thường và hôm đó trời mưa, chiếc Mercedes-Maybach GLS 480 bị dột. Ngay lập tức, anh này đã mang xe đến đại lý 4S để kiểm tra, nhưng kỹ thuật viên không tìm ra vấn đề.
Được biết, chiếc xe vẫn đang trong thời gian bảo hành, những phía hãng xe Đức không chấp thuận yêu cầu của khách hàng. Hãng này đưa ra đề xuất khách hàng “thu cũ đổi mới” với số tiền phải bù thêm 800.000 Nhân dân tệ (tương đương khoảng 2,8 tỷ đồng). Đương nhiên, chủ xe này đã không đồng ý bởi xe mới mua với giá chi 2,15 triệu Nhân dân tệ (tương đương khoảng 7,55 tỷ đồng).
“Mới 10 ngày mà xe tôi đã mất 800.000 Nhân dân tệ trong vòng 10 ngày, thật khó chấp nhận. Tôi cảm thấy đại lý Mercedes 4S không chịu trách nhiệm về chất lượng xe mà còn cố gắng thu lợi bằng cách định giá xe thấp”, chủ xe chia sẻ.
Chủ xe đã nhiều lần làm việc với đại lý chính hãng và phản ánh tới số điện thoại đường dây nóng dịch vụ khách hàng của Mercedes. Tuy nhiên, gần 3 tháng, phía hãng xe Đức vẫn không có bất cứ động thái hay hướng giải quyết nào cho khách hàng có xe Mercedes-Maybach GLS 480 bị đột.
Bất đắc dĩ, chủ xe Mercedes-Maybach GLS 480 đã phải dán bạt như một cách chống dột và đã quay video tung lên mạng xã hội. Ngay lập tức, video của anh này đã nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng người dùng với lượt tương tác lớn với hơn 2 triệu lượt thích.
Làn sóng tẩy chay Mercedes-Benz lan rộng ở Trung Quốc khi hàng loạt chủ xe đã dán bạt để phản đối, đòi quyền lợi cho vị khách này. Tương tự, các chủ xe khác cũng quay video và tung lên mạng xã hội khiến tình hình ngày càng bất lợi cho hãng xe Đức ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.
Theo tờ Beijing News Shell Finance dẫn lời Zhao Lin - chuyên gia được chỉ định đặc biệt từ Hiệp hội công nghiệp Bảo trì ô tô Trung Quốc cho rằng, bộ phận rò rỉ có thể xuất phát từ lỗi tại trục A của hành khách hoặc kính cửa sổ trời của ô tô, cửa sổ trời toàn cảnh, kính chắn gió phía trước… cần phải được sửa chữa. Tuy nhiên, muốn “bắt đúng bệnh", các bộ phận liên quan cần được tháo rời để tìm ra phương án giải quyết.
Trong khi đó, Sun Zhiyang - luật sư tại công ty luật Deheheng Bắc Kinh cho rằng, khách hàng có quyền yêu cầu các dịch vụ đảm bảo như trả lại, thay thế và sửa chữa tại các đại lý 4S theo quy định. Khi nhận được yêu cầu của khách hàng, các đại lý 4S của Mercedes-Benz phải có nghĩa vụ tiếp nhận, kiểm tra xe và chịu trách nhiệm chứng minh chất lượng xe khi bán ra.
Tuy nhiên, phía hãng và đại lý 4S lại không chấp nhận các yêu cầu của khách hàng theo đúng quyền lợi bảo hành và còn muốn “bòn rút" thêm bằng việc đề xuất phương án “thu cũ đổi mới", định giá thấp xe khiến khách hàng bức xúc.
Sự việc đã không đáng nói nếu phía Mercedes-Benz đưa ra phương án giải quyết thỏa đáng cho khách hàng bởi trong sự việc này, hoàn toàn do xe lỗi chứ không hề đến từ người dùng.
Nhiều chuyên gia trong ngành nhận định, đây là lỗi khá dễ xử lý đối với một thương hiệu lớn nhử Mercedes-Benz. Đặc biệt, xe vừa mới mua vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhưng họ đã không làm vậy, thay vào đó là việc muốn khách hàng đổi xe mới với mức bù thêm lớn.
Đến thời điểm hiện tại, sự việc chủ xe Mercedes-Maybach GLS 480 dán bạt trên trần xe đã trở thành làn sóng tẩy chay thương hiệu ô tô Đức. Đây bị đánh giá là “thảm họa" truyền thông lớn nhất của Mercedes-Benz kể từ khi gia nhập thị trường Trung Quốc và nằm ngoài tầm kiểm soát.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.