Mercedes-Benz dẫn đầu bảng xếp hạng độ hài lòng của khách hàng

Doanh nghiệp 11/07/2015 11:28

Nhóm nghiên cứu Pied Piper vừa công bố kết quả nghiên cứu Chỉ số Toàn cảnh Sự hài lòng của khách hàng năm 2015 (PSI).

Pied Piper đã gửi mẫu khảo sát cho 6.370 khách hàng bí mật của các hãng xe tại Mỹ từ tháng 7/2014 đến tháng 6/2015. Những khách hàng tham gia khảo sát sẽ đánh giá các hãng xe dựa trên 50 tiêu chuẩn, bao gồm cả những điều nhỏ nhất như: Hãng có cho khách hàng thử xe không? Có cung cấp tài liệu hướng dẫn sử dụng không?… Sau đó, Pied Piper sẽ thu thập các mẫu khảo sát đó và tiến hành tính điểm cho các hãng xe. 

Kết quả tính điểm cho thấy, mức điểm trung bình là 100 -101. Trong đó, Mercedes-Benz đã đánh bại các đối thủ khác, để dành số điểm cao nhất - 112. Infiniti, Lexus, MINI và Toyota lần lượt nằm trong top 5, với số điểm dao động từ 105 đến 110. Các hãng xe nổi tiếng như BMW, Volkswagen, Honda và Cadillac đều đạt điểm cao hơn mức trung bình. Đáng chú ý là hãng MINI khi đã tăng 6 bậc so với năm ngoái và trở thành hãng xe tăng hạng nhanh nhất.

Trái lại, danh hiệu hãng xe đáng thất vọng nhất lại thuộc về Tesla - thương hiệu xe điện hạng sang của Mỹ - khi chỉ đạt số điểm rất thấp là 87. Bốn hãng xe gây thất vọng nữa là Mitsubishi, Volvo, Land Rover và Jeep đều lần lượt xếp cuối bảng xếp hạng, với số điểm từ 92-95. 

Bạn có thể xem kết quả tính điểm cụ thể trong biểu đồ dưới đây:

2015-pied-piper-prospect-satisfaction-index_100517
 
Ý kiến của bạn

Bình luận