Ảnh minh họa. |
Mới đây, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo triệu hồi 6 mẫu xe của công ty Mercedes - Benz Việt Nam, bao gồm: C 200; C 250; C300; E 200; GLC 250 4MATIC và GLC 300 4MATIC.
Được biết, đợt triệu hồi lần này có số lượng rất lớn lên tới 3.624 chiếc được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9/2015 đến 2/2017.
Theo nhà sản xuất, đợt triệu hồi lần này nhằm kiểm tra và gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ để khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong trình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do một hư hỏng trước đó.
Cụ thể, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm toàn cầu, Daimler AG đã nhận thấy trên
một số xe thuộc dòng xe C-Class (mẫu xe 205), E-Class (mẫu xe 213), GLC (mẫu xe 253) có thời gian sản xuất từ 09/2015 đến 02/2017, bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ.
Trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó (Ví dụ: động cơ bị bó máy do nước vào) nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, thì sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động.
Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt.
Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe. Do đó, như một biện pháp phòng ngừa chúng tôi sẽ lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành cho các xe bị ảnh hưởng.
Việc kiểm tra và gắn thêm cầu chì sẽ mất khoảng 1 giờ và sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 14/5/2018 đến ngày 9/9/2020. Việc sửa chữa sẽ miễn phí tại các xưởng dịch vụ Mercedes-Benz trên toàn quốc.
Triệu hồi Mercedes-Benz E200, E250 và E300
Trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam cũng đã phát đi thông báo về đợt triệu hồi
384 chiếc Mercedes-Benz E200, E250 và E300 sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 8/2016 đến tháng 4/2017 nhằm thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải bao gồm: Dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ.
Theo Mercedes- Benz, các chức năng khóa của dây an toàn phía sau không bị lỗi trong các hoạt động lái xe bình thường nhưng do tỷ lệ pha trộn hỗn hợp trong một số ngòi nổ của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất.
Vì vậy, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế, thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng.
Do đó, Mercedes- Benz phát đi thông báo triệu hồi và sửa chữa cho xe trong khoảng thời gian từ 16/4/2018 đến ngày 31/12/2022, thời gian sửa chữa cho mỗi xe là 1,5 giờ và hoàn toàn miễn phí.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.