Mercedes-Benz tung “con át” Rosa để khai thác phân khúc xe buýt

Tác giả: Minh nghĩa

saosaosaosaosao
Đánh giá 12/05/2016 12:18

250 xe Buyt Fuso Rosa được bán ra trong ngày đầu ra mắt, sản phẩm buyt thay thế cho dòng xe 16 chỗ Mercedes-Benz Sprinter đã ngưng sản xuất


fuso rosa
kiểu dáng đẹp, Công nghệ Nhật Bản, Quản lý kiểu Đức Mercedes-Benz, vận hành do người Việt Nam đảm nhận nên Rosa hứa hẹn bán được nhiều sản phẩm

Tối qua (11/5) tại TPHCM, Thương hiệu FUSO chính thức ra mắt xe buýt ROSA tại Việt Nam, đây là sản phẩm thay thế cho chiếc xe khách 16 chỗ bền bỉ Mercdes-Benz Sprinter đã ngưng sản xuất 2 năm nay.

“Không đơn giản chỉ là một chiếc xe buýt, đó là ROSA”

ROSA được khẳng định không chỉ là chiếc xe buýt đơn thuần phục vụ chuyên chở hành khách, mà khi nói đến ROSA là nói đến những giá trị đặc biệt cộng thêm cho người sử dụng thông qua chất lượng sản phẩm, tính hữu dụng, trải nghiệm về độ tiện nghi cho người sử dụng và sự đa dạng để đáp ứng cho những yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng.

Tại sự kiện ra mắt xe buýt ROSA, Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi dự đoán được tiềm năng to lớn tại thị trường Việt Nam thông qua sự thúc đẩy cải thiện cơ sở hạ tầng. Cùng với sự phát triển giao thông tại các đô thị; chúng tôi mong muốn cung cấp những hàng trình an toàn và thoải mái cho tài xế và hành khách. FUSO ROSA đã có mặt tại thị trường xe buýt Việt Nam, trở thành giải pháp hàng đầu cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho mọi hành khách.”

ong MBV
Ông Michael Behrens, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam rất tự tin về sản phẩm Buýt Rosa

Lựa chọn hàng đầu dành cho khách hàng

Ngay trong sự kiện này đã có ngay đơn hàng lịch sử 100 xe buýt ROSA đã được đặt mua bởi vị khách hàng đầu tiên. Trong 20 năm qua, đơn hàng đầu tiên của xe buýt ROSA lại là đơn hàng lớn nhất của Mercedes-Benz Việt Nam trong phân khúc xe thương mại. Đó là công ty Hoàng Hà - phục vụ chuyên chở khách hàng tại các tỉnh thành khu vực miền Bắc đã quyết định đầu tư hơn 100 tỷ VNĐ nâng cấp đội xe hiện tại.

An toàn - Kinh tế - Tiện nghi - Đa dạng

Năm 2016, một nhà máy chiến lược hoàn toàn mới được đầu tư gần 10 triệu USD, dành riêng cho sản xuất và lắp ráp xe buýt ROSA đã được hoàn thành.

Ông Michael Kamper, Phó chủ tịch, Trưởng bộ phận cấp cao Tiếp thị, Kinh Doanh & Hậu mãi xe thương mại Daimler khu vực Châu Á cho biết: “Việt Nam là thị trường chiến lược tại Đông Nam Á, chúng tôi nhận thấy sự tăng trưởng vượt trội của ngành công nghiệp ô tô và nền kinh tế năng động. Do đó, thương hiệu FUSO nhanh chóng nắm bắt cơ hội với một chiến lược rõ ràng dành cho phân khúc xe tải và xe buýt. Với dòng xe buýt ROSA được sản xuất trong nước, chúng tôi cam kết sẽ không có sự khác biệt nào giữa sản phẩm xuất xưởng tại Việt Nam và các sản phẩm tại các nước Châu Á. Tất cả sản phẩm đều có phong cách thiết kế và tiêu chuẩn chất lượng như nhau”.

Mr Daimler
Ông Michael Kamper, Phó chủ tịch, Trưởng bộ phận cấp cao Tiếp thị, Kinh Doanh & Hậu mãi xe thương mại Daimler khu vực Châu Á nhận định thị trường xe Buýt tại Việt Nam tăng trưởng tốt

FUSO ROSA được trang bị động cơ tăng áp 4D34-2AT4 với 5 cấp số, mô-men xoắn cực đại 370 Nm ngay tại vòng tua thấp 1.600 vòng/phút. Với công suất 136 mã lực bên trong, động cơ diesel 4 xy-lanh, giúp chiếc xe luôn đạt hiệu suất tối ưu, quá trình sang số êm ái tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Xe buýt ROSA sở hữu thân xe dài nhất trong cùng phân khúc xe buýt cỡ trung với chiều dài 7.730 mm kết hợp cửa sau mở rộng. Đây là một trong những điểm đặc biệt của xe ROSA, tạo không gian nội thất rộng rãi, dễ dàng di chuyển. Không gian nội thất với trần xe cao và ghế ngồi vô cùng thoải mái. Cửa xe có bậc lên xuống thấp và rộng, giúp việc lên xuống xe trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn. Cấu trúc thân xe cứng cáp với chất liệu thép định hình kết hợp với các thanh gia cường trên thân xe giúp trọng lượng nhẹ và độ bền cao, bảo vệ cả người lái và hành khách trong suốt hành trình. Hệ thống treo của xe ROSA với sự kết hợp giữa các lá nhíp dài hình dạng parabol cùng với giảm chấn thủy lực và thanh cân bằng, vỏ xe không ruột giúp nâng cao độ êm ái, thoải mái cho hành khách đồng thời giúp tiết kiệm nhiên liệu.

An toàn là yếu tố hàng đầu, buồng lái cung cấp một tầm nhìn bao quát, thông qua vị trí cửa trước tài xế dễ dàng quan sát mọi hoạt động bên trong, đảm bảo sự an toàn cho hành khách. Vị trí ngồi của tài xế và vô lăng được thiết kế lý tưởng làm tăng tính ổn định khi di chuyển trên những đoạn đường xa. Ngoài ra, xe buýt ROSA được trang bị đầy đủ các trang thiết bị tiêu chuẩn bao gồm đai an toàn cho tất cả các ghế, ghế tựa tiện nghi, chỗ để chân rộng rãi, điều hòa không khí đa chiều, tay lái trợ lực, hệ thống phanh khí xả, thiết kế bảng điều khiển hợp lý, vv.

Xét về ngoại thất, xe buýt ROSA với vẻ ngoài thân thiện được thiết kế khí động học, cùng các đường dẫn không khí thấp trông đẹp mắt đạt tính hiệu quả cao. Màu sơn tiêu chuẩn cao với ba lớp: lớp phủ, lớp phủ thứ hai và lớp sơn bên ngoài đặc sắc.

4 buses 21x61 - nen
4 phiên bản Rosa từ 22 ghế đến 53 ghế ngồi

Tai thị trường Việt Nam, thương hiệu FUSO giới thiệu đến quý khách hàng 4 phiên bản xe buýt ROSA: phiên bản Business 29 chỗ (ghế 3+1), phiên bản Executive 29 chỗ (ghế 2+2), phiên bản Exclusive 22 chỗ (ghế 2+1) và phiên bản School 53 chỗ dành cho trẻ em. Ngoài ra, xe buýt ROSA có tổng cộng 8 màu tiêu chuẩn: Trắng Rising, Xanh Deep-sea, Đỏ Cherish, Bạc Crystal, Nâu Expresso, Xanh Morist; đặc biệt kết hợp 2 tông màu như Trắng Rising kết hợp màu kem cinnamon, Xanh Morist kết hợp màu kem cinnamon. Dù được trang bị các tính năng vượt trội với hiệu quả tối ưu nhất, ROSA được tung ra thị trường, và đến tay khách hàng với mức giá rất cạnh tranh.

 

Mẫu xe buýt ROSA

Giá (đã bao gồm VAT)

 

Mẫu Business 29 chỗ

1,299,000,000 VNĐ

Mẫu Exclusive 22 chỗ

1,399,000,000 VNĐ

Mẫu Executive 29 chỗ

1,299,000,000 VNĐ

Mẫu School 53 chỗ

1,249,000,000 VNĐ

Ý kiến của bạn

Bình luận