Mercedes-Benz là thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới hiện nay. |
Theo Brand Finance, Mercedes đạt tốc độ tăng trưởng ấn tượng với 24% hàng năm, tương đương với giá trị lên đến 43,9 tỷ USD. Toyota đã giảm 6% và đang ở mức 43,7 tỷ USD. Brand Finace cho rằng, nguyên nhân của sự sụt giảm này là do vị thế yếu kém của các dòng xe Nhật tại thị trường Trung Quốc.
Gần đây tại thị trường Trung Quốc, cũng có một số người xem xét và chọn mua các dòng xe Nhật, nhưng họ vẫn quan tâm đến những nhãn hiệu sang trọng nổi tiếng.
Một số nhãn hiệu lớn ở Trung Quốc nhưng chưa được biết đến tại thị trường nước ngoài cũng được liệt kê trong trong danh sách. Haval, Geely, BYD, Baojun, and Foton đều đang phát triển. Trên thực tế, Geely gần đây đã mua lại gần 10% cổ phần của công ty mẹ Mercedes- Benz, là Daimler, góp phần tăng giá trị thương hiệu lên 6 tỷ USD.
Tập đoàn Volkswagen, được biết đến với các nhãn hiệu VW, Audi, Porsche, Lamborghini và một số nhãn hiệu khác vẫn đạt được tổng giá trị công ty lên tới 75,8 tỷ USD cho toàn bộ các mặt hàng kinh doanh của mình.
Aston Martin là thương hiệu đã đạt được sự tăng trưởng nhiều nhất năm ngoái. Nhà sản xuất ôtô của Anh đã đạt được sự tăng trưởng lên tới 268% so với năm trước và hiện giá trị công ty là 3,6 tỷ USD. Aston Martin gần đây công bố lợi nhuận năm đầu tiên kể từ 2010 đã giúp tăng vị thế công ty từ vị trí 77 trong danh sách năm trước lên vị trí 24 trong bảng xếp hạng dự kiến vào năm 2018.
Vậy còn với các nhà sản xuất ô tô Mỹ thì sao? Ford đang ở vị trí thứ 8. Hãng xe này cũng bị giảm từ vị trí thứ 6 năm 2017, và giá trị cũng bị giảm theo từ 22,4 tỷ USD xuống còn 17,2 tỷ USD.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.