Mitsubishi Lancer sedan hồi sinh bằng thiết kế crossover

Đánh giá 25/04/2018 16:25

Lancer dự kiến là một mẫu crossover để cạnh tranh Toyota C-HR, Honda HR-V hoặc nhỏ hơn như Ford Focus hatchback.


mitsubishi-lancer-vnexpress-8684-1524541419
Ảnh phác thảo của Auto Express về Lancer phiên bản crossover. 

Trevor Mann, CEO Mitsubishi cho biết định hướng của hãng trong việc hồi sinh Lancer đang đi đến những bước cuối cùng. Cái tên Lancer vẫn giữ lại nhưng thay vì là một mẫu sedan, phiên bản mới trong hình hài crossover. 

Kích cỡ Lancer crossover mới có thể hạng B thuần túy, hướng đến các đối thủ như Toyota C-HR, Nissan Kick, Honda HR-V. Và không loại trừ hãng xe Nhật muốn tạo riêng một phân khúc, theo Auto Express. Thậm chí khả năng Lancer được định vị như một mẫu hatchback hạng C lai crossover như cách Ford thực hiện trên Focus thế hệ mới.

"Chúng tôi tin rằng công ty có một phương án để gia nhập cuộc chơi phân khúc hatchback hạng C mà Lancer mới là điều dễ nghĩ đến nhất lúc này", vị CEO Mitsubishi nói. "Nhu cầu ở phân khúc mà tôi đề cập có thể giảm nhẹ ở Mỹ, châu Âu nhưng Trung Quốc vẫn đang cho thấy tăng trưởng tích cực. Điều này giống như một lời mời gọi và chúng tôi không muốn bỏ qua".

Mitsubishi chưa có bất cứ hình ảnh nào về Lancer phiên bản crossover như lời phát biểu của vị CEO người Anh, ngoại trừ concept e-Evolution trình làng lần đầu hồi tháng 10/2017. Mẫu xe ý tưởng như bản xem trước của Lancer crossover với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Các đường nét thiết kế góc cạnh, năng động.

Không những Lancer, Mitsubishi đang trong quá trình làm mới dải sản phẩm hiện thời như Outlander Sport (ASX), Outlander, Triton, Pajero. Trọng tâm đầu tư của Mitsubishi sau khi về tay Nissan là ưu tiên các sản phẩm xe đa dụng và xe điện.

mitsubishi-lancer-vnexpress-1-2336-1524541419
Concept e-Evolution của Mitsubishi tại triển lãm Tokyo, tháng 10/2017. Ảnh: Motor1.

Quyết định Lancer chuyển từ sedan thành crossover phản ánh định hướng của hãng xe Nhật. Nó phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng thế giới ưa chuộng các sản phẩm gầm cao. Đại diện Mitsubishi chưa đưa ra thời điểm cụ thể phiên bản thương mại Lancer crossover có mặt trên thị trường.

Mitsubishi Lancer sedan là một trong những sản phẩm thành công nhất của hãng xe Nhật, ra đời năm 1973. Cho đến năm 2008, có khoảng 6 triệu xe Lancer tiêu thụ trên toàn thế giới.

Doanh số sụt giảm chủ yếu tại Mỹ và thị hiếu tiêu dùng chuộng các mẫu xe gầm cao khiến Mitsubishi quyết định khai tử Lancer vào tháng 8/2017. Tuy nhiên một số thị trường như Trung Quốc, Đài Loan vẫn còn bán mẫu xe của Mitsubishi. Dòng sedan Lancer còn nổi tiếng nhờ phiên bản hiệu suất cao mang tên Evolution (gọi tắt Evo). Cùng Subaru WRX STi, Mitsubishi Evo là hai mẫu sedan thể thao Nhật tạo dấu ấn lớn trong lòng giới mộ điệu. Hiện sản phẩm của Subaru vẫn còn sản xuất. 

Ý kiến của bạn

Bình luận