Mitsubishi Xpander: Xe đa dụng… thực dụng!

Tác giả: Hà Giang

saosaosaosaosao
Đánh giá 19/01/2022 15:00

Không chỉ bỏ xa các đối thủ trong phân khúc MPV, Mitsubishi Xpander còn liên tục nằm trong nhóm đầu xe bán chạy nhất Việt Nam kể từ tháng 8/2018.

Xpander 2020 - media shooting (5)
Mitsubishi Xpander luôn nằm trong nhóm xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua.

Kể từ khi ra mắt Việt Nam vào tháng 8/2018, Xpander ngay lập tức trở thành "gà đẻ trứng vàng" cho liên doanh ô tô Nhật Bản Mitsubishi với doanh số bán liên tục dẫn đầu phân khúc xe đa dụng (MPV), vượt qua hầu hết các tên tuổi lớn tại thị trường ô tô Việt Nam.

Với thiết kế thực dụng, phù hợp và đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng, Mitsubishi Xpander nhận được phản ánh tích cực của người tiêu dùng trong nước. Số lượng người mua xe gia tăng liên tục đã đưa Xpander lên cao hơn trong nhóm đầu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Trong hai năm 2020 và 2021 đầy khó khăn và thách thức bởi đại dịch và thiên tai, Mitsubishi Xpander vẫn chứng tỏ được sức hút trên thị trường với doanh số bán lên đến hơn 15.000 xe mỗi năm. Nhờ Xpander, Mitsubishi Việt Nam đã nắm chắc được hơn 10% thị phần trên thị trường, trong đó, chiếc MPV 7 chỗ đã đóng góp gần 60% vào tổng doanh số của liên doanh ô tô Nhật Bản. 

Thiết kế Dynamic Shield giúp Xpander có dáng vẻ trẻ trung và năng động, trong khi trang bị công năng luôn được đánh giá là thực dụng và đẩy đủ nhất so với các đối thủ trong phân khúc MPV,... những lý do đem đến sức hút và ưa chuộng của người tiêu dùng trong nước đối với Mitsubishi Xpander.  

Xpander 2020 - media shooting (76)
Xpander là “gà đẻ trứng vàng” của Mitsubishi Việt Nam.

Mitsubishi Xpander sở hữu các đường nét góc cạnh của ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield với điểm nhấn phía trước là lưới tản nhiệt hai thanh ngang mạ c-rôm nối liền cụm đèn định vị, cùng cụm đèn pha LED, mang cảm giác hiện đại. Phía sau, cụm đèn hậu và đèn phanh chữ L tách rời, cụm đèn hậu được thiết kế đẹp mắt tích hợp cùng công nghệ đèn LED giúp tăng thêm vẻ cuốn hút cho Xpander. 

Xpander có kích thước chiều dài 4.475 mm, rộng 1.750 mm và cao 1.730 mm, gầm xe cao 205 mm và bán kính quay vòng 5,2m. Chiều dài cơ sở của xe lên tới 2.775 mm mang đến một không gian rộng rãi cho cả 3 hàng ghế. 

Nội thất của Xpander mang thiết kế hiện đại và thực dụng với tất cả các hàng ghế đều được bọc da đen cao cấp. Các chi tiết được trang trí bằng họa tiết vân carbon tạo cảm giác hiện đại hơn. Xpander 2020 sở hữuhàng loạt các tiện nghi với 45 ngăn chứa đồ tiện dụng, vô lăng tích hợp thoại rảnh tay và điều chỉnh 4 hướng, ổ cắm điện 12V cho cả ba hàng ghế, chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm.

Xpander 2020 Showroom (16)
Thiết kế nội thất Xpander được người dùng đánh giá rất thực dụng.

Ngoài ra, xe còn trang bị hai giàn lạnh với bốn cửa gió điều hòa hàng ghế thứ hai có khả năng làm mát cho cả ba hàng ghế,… Cùng với đó là hệ thống giải trí mới với màn hình 7 inch kết nối Android Auto/Apple CarPlay.

Là mẫu xe hướng tới đối tượng khách hàng gia đình, Xpander có rất nhiều không gian chứa đồ, hàng ghế thứ 2 có thể gập linh hoạt 60/40, trong khi hàng ghế thứ 3 gập phẳng 50/50 mang lại khả năng chuyên chở hàng hoá lớn cho chiếc xe có giá bán cao nhất chỉ 630 triệu đồng.

“Ở tầm tiền hơn 600 triệu đồng, Mitsubishi Xpander đã cung cấp đủ những gì mà khách hàng cần, như màn hình cảm ứng, gương chỉnh điện gập điện, nút bấm khởi động, khoá thông minh, kiểm soát hành trình... khó có mẫu xe MPV 7 chỗ phổ thông nào vượt qua nổi Xpander.”, anh Tuấn Hùng - một người dùng Xpander làm xe dịch vụ sau 2 năm chia sẻ.

Mitsubishi trang bị cho Xpander động cơ MIVEC dung tích 1.5L, công suất 103 mã lực và mô-men đạt 141 Nm, đi cùng đó là hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước, giúp xe vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. 

Xpander 2020 Showroom (23)
Hàng ghế thứ 3 cùa Xpander có thể gập phẳng để gia tăng không gian chở hàng.

Về mặt an toàn, Xpander sở hữu nhiều các hệ thống an toàn như phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử ASC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA), kiểm soát lực kéo (TCL) và cảnh báo phanh khẩn cấp ESS,…

Trải nghiệm thức tế mẫu xe này trong khu vực đô thị, Xpander cho cảm giác vô lăng nhẹ, tầm nhìn phía trước thoáng, đầu xe ngắn, hai bên gương cho tầm nhìn rộng giúp người dùng điều khiển xe nhẹ nhàng. Gương xe được gắn vào thành cửa nên cho tầm nhìn phía bên rất thoáng và dễ quan sát. Đầu xe ngắn nên việc căn chỉnh cũng rất dễ dàng. Tuy nhiên, xe chỉ có camera lùi chứ không có cảm biến lùi nên tôi vẫn phải rất cẩn thận khi đỗ xe.

Anh Hữu Việt, một người sử dụng Xpander từ cuối năm 2019 tại Hà Nội    cho hay: “Tôi lái xe theo phong cách điềm đạm, cũng chẳng mấy khi đạp thốc ga phanh gấp nên cảm nhận động cơ dung tích 1.5L đã đủ đáp ứng nhu cầu vận hành trong đô thị. Mặc dù mua xe 7 chỗ nhưng không phải lúc nào cũng đủ 7 người, với một gia đình trẻ 4 người gồm 2 vợ chồng và 2 đứa con ngồi trên xe, Xpander vẫn cho phép tôi điều khiển nó theo ý muốn như vượt xe hay luồn lách trong những con phố chật hẹp”

Trên đường trường và cao tốc, hộp số 4 cấp sang số khá nhanh và mượt. Chiếc xe nhanh chóng đạt tốc độ 80 rồi 100 km/h, Tuy nhiên, khi ở những tốc độ cao hơn động cơ xe bắt đầu cho thấy sự đuối sức, nhưng bù lại ở tốc độ này xe cảm giác cách âm khá tốt.

Xpander 2020 - media shooting (33)

Không những thế, khi vào cua, xe cho cảm giác chắc chắn, không bị rung lắc nhiều. Kết quả của việc này chính là Mitsubishi đã sử dụng khung xe RISE (Reinforced Impact Safety Evolution) với cấu vững chắc, giảm thiệu độ rung lắc. Đây là công nghệ mới sử dụng các vật liệu thép gia cường không chỉ giúp gia tăng độ cứng của khung xe mà còn cho phép giảm trọng lượng thân xe. Khoảng sáng gầm xe lớn sẽ khiến các khu vực hấp thu và truyền năng lượng tốt hơn, do đó giúp xe ít bị tác động nhất bởi các điều kiện bên ngoài. Dựa trên cơ sở của khí động học, khung xe RISE là phương pháp tối ưu hóa sức mạnh vận hành của xe, giảm lực cản gió.

Qua thực tế trải nghiệm với cung đường đèo dốc, khi chở đủ tải trên xe, người lái phải chuyển về số 2 hoặc L thì xe mới có thể dễ dàng vượt qua và cũng phải thao tác tương tự khi muốn vượt xe khác trên đường trường. Điều này là dễ hiệu khi xe chỉ sở hữu khối động cơ 1.5L.

Nếu bạn đang tìm kiếm một dòng xe đa dụng cho gia đình, công việc hoặc kinh doanh dịch vụ, đi cùng đó là trang bị an toàn và tiện nghi đầy đủ, đồng thời sở hữu một giá bán phải chăng, Mitsubishi Xpander là lựa chọnrất “đáng đồng tiền bát gạo”.  

Ý kiến của bạn

Bình luận