Mô tô điện giá rẻ Hero AE-47 tới từ Ấn Độ khiến Honda “nóng mặt“

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 09/02/2020 05:31

Chiếc mô tô điện Hero AE-47 vừa được ra mắt sở hữu nhiều tiện nghi hiện đại, nhưng lại có kiểu dáng gần như copy y hệt Honda CB150R.

xedoisong_honda_cb150r_hero_ae47_1_xjkk
Hero AE47

Cái tên Hero Motorcycles rất xa lạ tại Việt Nam và nhiều nước trên Thế giới nhưng lại là một trong những công ty xe máy lớn nhất tại Ấn Độ. Thậm chí vào năm 2018, Hero từng có thị phần lên tới 46% tại quốc gia này. Sau nhiều năm sản xuất những chiếc mô tô động cơ đốt trong truyền thống, Hero đang muốn nhảy sang thị trường xe điện và tại triển lãm Auto Expo 2019, hãng đã giới thiệu tới 3 mẫu xe mới. Trong số 3 mẫu xe này, chiếc mô tô Hero AE-47 đã gây được sự chú ý khi có trang bị hấp dẫn và thiết kế nhái lại Honda CB150R.

Nhìn vào AE-47, có thể thấy mẫu mô tô điện Ấn Độ này đã "copy" gần như hoàn toàn thiết kế của CB150R. Những chi tiết khác biệt lớn nhất của 2 chiếc xe chỉ nằm ở phần vỏ che xung quanh khối pin, cũng như thiết kế gắp và động cơ gắn ở moay-ơ sau của mẫu xe điện tới từ Hero. Thậm chí thiết kế mâm và trước của Hero AE-47 trông cũng như được bê nguyên từ CB150R sang. Nhưng so với chiếc xe thật, sản phẩm từ Ấn Độ có cách phối màu và tem trang trí "quê" hơn hẳn.

xedoisong_honda_cb150r_hero_ae47_2_orxf

 Honda CB150R

Ngoài thiết kế gây tranh cãi, Hero AE-47 có trang bị khá nổi bật so với một mẫu xe điện. Chiếc xe được trang bị mô-tơ đạt công suất lên tới 4.000W, khiến nó có khả năng tăng tốc từ 0-60km/h trong 9 giây và tốc độ tối đa đạt 85km/h. Thời lượng pin của AE-47 không được Hero công bố, nhưng hãng cho biết chiếc xe có khả năng sạc đầy chỉ trong 4 tiếng. Ở chế độ Power mở công suất tối đa, tầm hoạt động của AE-47 đạt 85km trong khi chế độ tiết kiệm Eco lên tới 160km.

Điểm đặc biệt của AE-47 đó là hàng loạt các trang bị tiện nghi hiện đại. Ngoài hệ thống đèn LED, chiếc xe còn được trang bị bảng đồng hồ với các kết nối như GPS, GPRS, Bluetooth và định vị. Thậm chí Hero còn lắp cho AE-47 hệ thống giữ ga tự động (cruise control) như những mẫu mô tô cao cấp. Ngoài ra xe còn có hệ thống phanh đĩa kép 2 bánh và phuộc trước dạng USD.

 Cần nói thêm rằng trước đây Hero và Honda cũng có một thời gian dài liên doanh với nhau, nhưng mối quan hệ này đã bị đổ bể vào đầu thập niên 2010. Hiện Honda vẫn chưa có động thái nào về thiết kế của Hero AE-47. Bản thân Hero cũng chưa công bố kế hoạch bán ra AE-47, dù đã hé lộ giá xe sẽ rất hấp dẫn. Nhưng với thiết kế gần như y hệt CB150R, chắc chắn Honda sẽ không ngồi yên nếu như Hero AE-47 được bán rộng rãi cho khách hàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận