Mô tô điện Mugen Shinden Hachi sắp trở lại giải đua Isle of Man TT

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 11/04/2019 10:20

Tham gia vào giải đua tốc độ nguy hiểm nhất Thế giới Isle of Man TT, đội đua Mugen Motorsports sẽ thi đấu bằng chiếc superbike chạy điện Mugen Shinden Hachi.

xedoisong_mugen_shinden_hachi_3_gxel
 

Bên cạnh việc phát triển các phụ tùng nâng cấp hiệu năng cho các dòng xe Honda, Mugen Motorsports hay đơn thuần là Mugen còn là một "phòng thí nghiệm" các công nghệ đột phá để áp dụng vào những giải đua khác nhau. Từ lâu đã là đối thủ cạnh tranh hàng đầu trong F1 và các giải đua xe ô tô thể thao, Mugen đã thống trị thể thức mô tô điện ở Isle of Man TT - giải đua tốc độ nguy hiểm nhất Thế giới trong nhiều năm qua. Với mùa giải 2019, hãng sẽ trở lại với chiếc xe đua Mugen Shinden Hachi.

 Trong tiếng Nhật, "hachi" có nghĩa là số 8, và Shinden Hachi cũng là phiên bản xe đua thứ 8 của Mugen tại giải đấu này. Do đội đua TEAM Batham’s MUGEN quản lý, Mugen Shinden Hachi sẽ tranh tài tại thể thức xe điện TT Zero dưới sự điều khiển của "tay nài" John McGuinness và Michael Rutteer. So với phiên bản năm ngoái, chiếc Shinden đời 8 có thông số kỹ thuật không nhiều thay đổi - mặc dù nhiều người đã từng suy đoán rằng với tốc độ phát triển của công nghệ pin, đội kỹ sư sẽ phải cập nhật lại.

Mugen Shinden Hachi có trọng lượng không quá 250kg, pin lithium ion 370 volt, cung cấp năng lượng cho động cơ điện 3 pha không chổi than làm mát bằng dầu. Động cơ đạt 120 kilowatt tương đương 160 mã lực và mô-men xoắn 210Nm.

 Thay đổi của phiên bản năm nay nằm tất cả nằm ở phần thân xe. Bộ quây bằng nhựa đã được nâng cấp và thiết kế hợp lí hơn so với năm ngoái để đem đến tính khí động học tốt hơn; phần đầu và đuôi xe cũng được thiết kế lại. Các mép nhựa được tạo hình răng cưa làm cho Shinden Hachi xẻ gió tới hiệu quả tốt hơn. Hachi được trang bị hệ thống treo phía trước của Showa với phần vỏ được làm bằng sợi carbon và điều đó làm giảm đáng kể trọng lượng của xe so với các thành phần bằng nhôm.

Kỷ lục vòng đua TT Zero hiện tại ở Isle of Man là 121.824 dặm / giờ (tương đương 196,05km/h) - rất ấn tượng. Khi bạn đến Isle ò Man để theo dõi tất cả các giải đua TT, bạn sẽ cảm thấy kinh ngạc trước tiếng ồn của các giải đua so với giải TT Zero khác nhau như thế nào.  Những chiếc xe mô tô truyền thống gào thét trên đường đua với phần ốn xả được tối ưu hóa nhất để đem lại công suất lớn nhất.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận