Với động cơ L-Twin Testastretta, Desmodromic, dung tích 1.198,4 cc, làm mát bằng chất lỏng có công suất cực đại 160 mã lực và mô-men xoắn 131,4 Nm, Monster 1200 R 2016 đã trở thành chiếc naked-bike mạnh nhất mà Ducati từng sản xuất.
So sánh với phiên bản S, phiên bản R mạnh hơn 10% công suất và 5,5% mô-men xoắn. Về thiết kế, 1200 R gần như tương tự với phiên bản S bởi nó đều được phát triển từ bản cơ sở và chỉ khác nhau về thông số kỹ thuật. Hai điểm khác biệt nhất của 1200 R so với 1200 S đó là cụm ống xả và bộ vành 3 nan W thay cho 3 nan Y. Bộ vành của 1200 R có kích cỡ 17", sử dụng lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP kích thước 120/70 cho bánh trước và 200/55 cho bánh sau.
Ducati còn trang bị cho 1200 R hệ thống giảm xóc hàng hiệu Ohlins hành trình 48 mm có thể điều chỉnh ở phía trước nhằm mang đến hiệu suất vận hành tốt nhất. Ở phía sau, hệ thống giảm xóc cũng là loại Ohlins có thể điều chỉnh được lắp trên gắp đơn bằng nhôm.
Kết hợp với hộp số 6 cấp, Monster 1200 R 2016 chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Trong khi đó, quãng đường giảm tốc từ 100-0 km/h là 37 mét. Có được điều này là nhờ bộ phanh đĩa kép 330 mm với cùm Brembo Monobloc evo M50 4 piston trên bánh trước và đĩa đơn 245 mm 2 piston trên bánh sau. Tất nhiên cả hai đều được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS tiêu chuẩn.
Các công nghệ nổi bật trên Monster 1200 R có thể kể đến như hệ thống lái 3 chế độ (Sport, Urban, Touring), hệ thống Ducati Safety Pack (DSP) bao gồm hệ thống kiểm soát lực kéo DTC 8 cấp độ và hệ thống chống bó cứng phanh ABS 9 cấp độ. Hiện Ducati chưa công bố giá bán cho Monster 1200 R 2016 mà mới chỉ cho biết thời điểm bán ra là vào đầu năm sau. Xe có hai màu đỏ và đen.
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.