Theo nguồn tin của Tạp chí Giao thông vận tải, tính đến cuối tháng 3/20223, dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt (Ban QLDA6 - đại diện cơ quan nhà nước có thẩm quyền) đã thi công đạt sản lượng 30,93%, chậm khoảng 0,98%.
Nguyên nhân chính do một số tồn tại chưa được giải quyết triệt để, kéo dài như: Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Vina 2 chưa nộp đủ vốn chủ sở hữu làm ảnh hưởng đến nguồn vốn và công tác thanh toán cho các nhà thầu; Chưa lập lại tiến độ chi tiết phù hợp với tiến độ tổng thể, chưa tổ chức tăng ca, tăng kíp để bù lại khối lượng bị chậm, đặc biệt công tác xử lý nền đất yếu; Chưa chủ động xử lý dứt điểm nguồn vật liệu đất đắp.
Theo nguồn tin của Tạp chí GTVT, trước đó, ngày 11/3/2023, Bộ GTVT đã chủ trì đoàn kiểm tra hiện trường, yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án chỉ đạo nhà thầu tăng cường nhân lực, đặc biệt là nguồn lực tài chính, làm tăng ca để bù lại tiến độ đã bị chậm. Ban QLDA6 cũng được yêu cầu phải thường xuyên kiểm tra, đôn đốc doanh nghiệp dự án.
"Trong thời gian tới nếu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án tiếp tục chậm tiến độ, yêu cầu Ban QLDA6 căn cứ các quy định hợp đồng BOT đã ký kết, kiểm tra, rà soát, đánh giá toàn diện khả năng tiếp tục thực hiện hợp đồng BOT, đề xuất giải pháp xử lý theo quy định", Bộ GTVT yêu cầu.
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.