MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga Diesel Hybrid “siêu rẻ” giá 373 triệu

Đánh giá 14/02/2017 15:21

Phiên bản Suzuki Ertiga Diesel Hybrid vừa được công bố với thiết kế không đổi và hệ động lực kết hợp mô-tơ điện để tiết kiệm nhiên liệu.


1.Cách đây gần 2 năm, Suzuki đã tung ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng MPV 7 chỗ giá rẻ Ertiga tại nhiều thị trường Đông Nam Á và được người dùng đón nhận. Mới đây, hãng đã tiếp tục giới thiệu phiên bản mới Suzuki Ertiga Diesel Hybrid hướng tới khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

22.Về ngoại hình, Ertiga Diesel Hybrid hoàn toàn không có thay đổi nào so với các phiên bản cũ. Vào năm 2015, chiếc xe đã được cải tiến thiết kế nhẹ với cản trước mới cùng lưới tản nhiệt mạ chrome chạy ngang, nối liền 2 đèn pha sang trọng.

3.Tương tự như phong cách ở phần đầu, đèn hậu của xe cũng được nối liền với nhau bởi một nẹp mạ chrome mới. Điểm phân biệt duy nhất của chiếc MPV 7 chỗ Suzuki Ertiga Diesel Hybrid là logo nằm sau đuôi xe.

4.Ở bên trong, nội thất của Ertiga Diesel Hybrid gần như không có sự thay đổi nào khi vẫn sử dụng chất liệu nhựa trông khá "rẻ tiền". Tuy nhiên, chiếc xe đã có điểm tiến bộ hơn đó là tay lái được tích hợp nút điều khiển âm thanh.

5.Các trang bị tiện nghi trên Ertiga Diesel Hybrid cũng chỉ dừng ở mức tối thiểu với đầu đĩa CD với kết nối USB, một cổng USB, một ổ điện 12V, gương gập điện và điều hòa chống đọng hơi.

6.Để tạo sự khác biệt cho chiếc xe, Suzuki đã thay đổi hoa văn trên vải nỉ bọc các ghế ngồi. Dù nhỏ nhưng Ertiga vẫn có tới 3 hàng ghế, cho phép 7 người có thể ngồi trong xe. Trong đó, hàng ghế thứ 3 có khả năng gập 50/50. Khi gập hết lại, khoang hành lý của xe sẽ có thể tích gia tăng đáng kể.

7.Bên dưới nắp ca-pô, Ertiga Diesel Hybrid sở hữu khối động cơ dầu tăng áp 1.3l 4 xi-lanh DDiS với công suất tối đa 89 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm, được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp. Kết hợp với động cơ là một mô-tơ đề tích hợp Integrated Starter Generator (ISG) cùng ắc quy 70 Ah, 12V.

8.Có tên gọi Smart Hybrid Vehicle by Suzuki (SHVS), vai trò của mô-tơ điện nhỏ trong hệ động lực của xe là để "trợ lực" cho động cơ dầu khi tăng tốc và hỗ trợ chức năng dừng/khởi động. Ắc quy sẽ được sạc bằng năng lượng thừa từ quá trình phanh. Theo Suzuki, với hệ thống SHVS, Ertiga Diesel chỉ tiêu thụ trung bình 1 lít dầu cho 22,6 km.

9.Tại thị trường Indonesia, giá bán cho một chiếc Ertiga Diesel Hybrid là 219,5 triệu Rupiah (tương đương 373 triệu đồng).

Ý kiến của bạn

Bình luận