Muốn đấu Ducati Hypermotard 950, KTM sắp tung ra siêu supermoto 790 SMC?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/06/2019 06:38

Phiên bản thử nghiệm của KTM 790 SMC đã được bắt gặp khi đang thử nghiệm tại châu Âu,cho thấy hãng xe Áo đang có ý định cạnh tranh Ducati Hypermotard 950.

xedoisong_ktm_790_smc_1_rfpe

Ngoài những dòng "cào cào", KTM từ lâu đã nổi danh trong phân khúc supermoto với những mẫu xe đem tới cảm giác lái rất kích thích như 640 Supermoto hay hiện tại là 690 SMC R. Sự thành công của KTM đã thúc đẩy Ducati tạo ra một chiếc supermoto cho riêng mình, và hãng xe Ý đã thay đổi vĩnh viễn phân khúc này khi ra mắt chiếc Hypermotard lần đầu tiên vào năm 2006. Tiên phong mở ra phân khúc siêu supermoto, tới nay Ducati Hypermotard vẫn hầu như "một mình" một ngựa trong phân khúc này.

xedoisong_ktm_790_smc_2_gqag

 Tuy nhiên những hình ảnh lộ diện mới đây đã cho thấy rằng KTM đang thử nghiệm một chiếc siêu supermoto hoàn toàn mới, tạm gọi là 790 SMC. Nhìn vào chiếc xe thử nghiệm này, không khó để nhận ra rằng nó được trang bị động cơ động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng DOHC, phun nhiên liệu điện tử, làm mát bằng chất lỏng 8 van LC8c tương tự 790 Duke và 790 Adventure hiện tại. Trên 790 Duke, cỗ máy này đang tạo ra công suất 105PS tại tua máy 9.000rpm cùng mô-men xoắn cực đại 86Nm tại 8.000rpm.

xedoisong_ktm_790_smc_3_sfiz

 Những con số này thua kém so với Ducati Hypermotard 950 (114PS/96Nm) nhưng bù lại, KTM có thể tập trung giảm trọng lượng và sử dụng các phụ tùng cao cấp để đem tới hiệu năng vận hành tương đương. Trên chiếc xe thử nghiệm, có thể thấy hệ thống phanh trước của 790 SMC đã "xịn" hơn Hypermotard 950 khi sử dụng hệ thống phanh đĩa kép với cặp heo Brembo M50 Stylema tương tự Panigale V4 thay vì Brembo M4.32. Hệ thống phuộc WP của xe nhiều khả năng sẽ được cải tiến từ 790 Adventure hiện tại.

xedoisong_ktm_790_smc_4_osxv

 Để có thể đối đầu với Hypermotard 950, 790 SMC cũng không thể thiếu vắng các công nghệ điện tử hỗ trợ. Rất may mắn, chiếc 790 Duke chung nền tảng vốn cũng được KTM khá chăm chút về mặt này với hệ thống hỗ trợ "đề pa" Launch Control, 3 chế độ lái Sport/Street/Rain, hệ thống sang số nhanh và bộ cảm biến đo IMU - có khả năng tính toán góc nghiêng và lực máy để tự động điều chỉnh hệ thống kiểm soát lực kéo. 

 Ngoài ra, xe còn có 2 chế độ lái đặc biệt là Track để người dùng tự cài đặt và Supermoto với hệ thống ABS bánh sau được ngắt.Tất cả sẽ được gói trong thân xe sắc sảo và nhỏ gọn tương tự SMC 690 R, nhưng có đèn pha LED chia đôi đặc trưng của các dòng KTM hiện nay. Theo nhiều nhà phân tích dự đoán, KTM sẽ có thể ra mắt 790 SMC vào cuối năm nay tại triển lãm EICMA và bán ra chiếc xe vào năm sau với giá nằm ở khoảng giữa 790 Duke và Hypermotard 950 hiện tại.

Ý kiến của bạn

Bình luận