Muốn đấu với Mitsubishi Xpander, Hyundai đang ấp ủ dự định làm MPV cỡ nhỏ?

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 03/09/2019 06:39

Để cạnh tranh Mitsubishi Xpander và nhiều đối thủ đang rất "hot" tại các nước đang phát triển, Hyundai có thể sẽ tái khởi động dự án MPV 7 chỗ hạng B của hãng.

 

xedoisong_hyundai_mpv_7_cho_1_pugh

Cần nói thêm rằng trước đây, Hyundai cũng từng có ý định tạo ra một mẫu MPV hạng B. Ngược dòng thời gian trở lại năm 2012, hãng từng tung ra mẫu xe ý tưởng Hexa Space tại triển lãm Auto Expo ở Ấn Độ và có ý định thương mại hoá nó. Tuy nhiên do lúc này phân khúc xe 7 chỗ cỡ nhỏ mới chỉ có vài đối thủ như Suzuki Ertiga hay Toyota Avanza, đồng thời tập trung nguồn lực vào các dòng SUV/crossover mới nên dự án MPV nhỏ của Hyundai đã bị huỷ bỏ.

xedoisong_hyundai_mpv_7_cho_2_ibwf

Nửa thập kỷ trôi qua, thị trường đã có nhiều biến động. Hiện tại ở các nước đang phát triển tại châu Á, phân khúc MPV 7 chỗ hạng B đang khá sôi động với hàng loạt các mẫu xe thế hệ mới hấp dẫn như Mitsubishi Xpander, Toyota Rush hay Nissan Livina. Điều này đã khiến ban lãnh đạo của Hyundai thay đổi suy nghĩ. Chia sẻ trong khuôn khổ lễ ra mắt chiếc Grand i10 Nios tại Ấn Độ, ông Punnet Anand - Giám đốc Hyundai Ấn Độ đã để ngỏ về dự định sản xuất MPV cỡ nhỏ.

xedoisong_hyundai_mpv_7_cho_3_gkqj
 

 "Nếu như có nhu cầu cho một sản phẩm như vậy, nếu như khách hàng cần nó thì Hyundai chắc chắn sẽ chiều lòng. Chúng tôi có một dòng sản phẩm toàn cầu và luôn muốn khai thác tối đa các khả năng mới" - ông Anand chia sẻ. Xét tới việc Hyundai đang muốn gia tăng lượng bán xe tại khu vực Đông Nam Á và chuẩn bị mở nhà máy mới tại Indonesia, việc một chiếc MPV 7 chỗ mang thương hiệu Hàn càng trở nên hợp lý.

 Hiện tại Indonesia là một trong những thị trường chính của những mẫu xe thuộc phân khúc này, và phần lớn trong chúng cũng đang được lắp ráp tại đây để xuất khẩu ra các nước khác trong khu vực ASEAN - bao gồm cả Việt Nam. Nếu như kế hoạch sản xuất MPV hạng B của Hyundai được triển khai, nhiều khả năng mẫu xe mới sẽ dựa trên nền tảng chassis K1 của chiếc crossover cỡ nhỏ Hyundai Venue. Như vậy, nó sẽ được trang bị động cơ 1.5l 115PS kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, tự động 6 cấp hoặc ly hợp kép CVT.

 Tuy nhiên dù có được ban lãnh đạo hãng thông qua, đối thủ của Mitsubishi Xpander từ Hyundai cũng sẽ không thể ra mắt sớm. Nhiều khả năng hãng xe Hàn sẽ lại thăm dò thị trường bằng một mẫu concept vào năm 2020, trước khi tung ra phiên bản thương mại sớm nhất khoảng 1 năm sau đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận