Mỹ kêu gọi Arab Saudi điều tra minh bạch vụ Khashoggi

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Xã hội 29/10/2018 17:45

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ yêu cầu Riyadh điều tra toàn diện vụ sát hại nhà báo Khashoggi và đã nhận được sự đồng tình từ Ngoại trưởng Arab Saudi.

1_yarm

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis. Ảnh: Reuters.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis ngày 28/10 cho biết ông đã có cuộc gặp với Ngoại trưởng Arab Saudi Adel al-Jubeir bên lề một diễn đàn an ninh ở thủ đô của Bahrain và thảo luận về vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi, AP đưa tin.

"Chúng tôi đã bàn về nó. Chúng tôi bàn về sự cần thiết của việc tiến hành một cuộc điều tra minh bạch, đầy đủ và toàn diện", Bộ trưởng Mattis nói với các phóng viên trên đường tới thủ đô Prague, Cộng hòa Séc, và thêm rằng Ngoại trưởng Jubeir đã "nhất trì hoàn toàn" về vấn đề này.

Trước đó, ông Jubeir khẳng định 18 nghi can bị bắt liên quan đến cái chết của nhà báo Khashoggi sẽ bị khởi tố tại Arab Saudi. Tuyên bố trên được đưa ra nhằm trả lời cho yêu cầu từ phía Ankara đòi dẫn độ 18 nghi can sang Thổ Nhĩ Kỳ để xét xử.

Khashoggi, nhà báo 60 tuổi tới Mỹ sống lưu vong vào năm ngoái, thường xuyên chỉ trích chính phủ Arab Saudi và Thái tử Mohammed bin Salman. Ông biến mất từ hôm 2/10 khi tới lãnh sự quán Arab Saudi tại Istanbul để làm thủ tục kết hôn với bạn gái người bản địa. Sau nhiều lần phủ nhận liên quan, Arab Saudi ngày 21/10 xác nhận nhà báo đã chết trong một vụ xô xát và Riyadh đã bắt 18 nghi phạm.

Ý kiến của bạn

Bình luận