Mỹ tung UAV “Thần chết” phiên bản mới nhất diệt IS

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 05/07/2017 14:02

Mẫu MQ-9 Reaper Block 5 mới của Mỹ thả bom, phóng tên lửa diệt nhiều mục tiêu phiến quân IS trong lần đầu xuất quân.

 

AIR_UAV_MQ-9_Block_5_Testing_GA-ASI_lg

Mẫu MQ-9 Reaper Block 5 mới của Mỹ thả bom, phóng tên lửa diệt nhiều mục tiêu phiến quân IS trong lần đầu xuất quân.

Phiên bản máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper Block 5 mới nhất của không quân Mỹ hôm 23/6 lần đầu tiên thực hiện nhiệm vụ không kích chống Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria, theo Air Force Times.

Trong chuyến bay kéo dài hơn 16 tiếng, chiếc Reaper Block 5 cất cánh từ căn cứ không quân Creech ở Nevada đã thả một bom GBU có điều khiển và phóng hai tên lửa dẫn đường AGM-114 Hellfire, phá hủy hai hầm ngầm, một phương tiện cơ giới và một một khẩu pháo cối của phiến quân.

 MQ-9 Reaper (Thần chết) được trang bị bom GBU-12 điều khiển bằng laser, tên lửa không đối đất AGM-114 Hellfire II, tên lửa không đối không AIM-9 Sidewinder và bom thông minh GBU-38 JDAM.

So với mẫu tiền nhiệm MQ-1 Predator, MQ-9 Reaper có kích thước lớn hơn và nhiều tính năng hơn. MQ-9 Reaper có thể tấn công các mục tiêu cơ động hay hoạt động như một máy bay do thám, đồng thời có thể theo dõi tên lửa của đối phương.

Phiên bản Block 5 cải tiến có thể mang theo bom dẫn đường bằng vệ tinh (JDAM) GBU-38 và được lắp đặt hệ thống điện tử và liên lạc hiện đại, bao gồm một radar kép để phát hiện mục tiêu cả trên không và trên bộ.

Block 5 có trọng lượng 5,3 tấn, tốc độ tối đa lên đến 400 km/giờ, tầm bay 6.000 km.

Ý kiến của bạn

Bình luận